วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

ปิดศูนย์สงกรานต์มหาสารคาม ยอดตายพุ่ง 5 - ผู้ว่าฯรณรงค์สร้างวินัยจราจร 150 ปี มหาสารคาม

ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 จังหวัดมหาสารคาม สรุปผลการดำเนินงานและปิดศูนย์ โดยมียอดผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย เพิ่มจากปีที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดฯเร่งจัดสัมมนาสรุปบทเรียน สร้างจิตสำนึก มีวัยจราจร เฉลิมฉลอง 150 ปี มหาสารคาม

(18-4-57) นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 เพื่อสรุปปิดศูนย์พร้อมรายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2557 โดยจังหวัดมหาสารคาม มีอุบัติเหตุสะสมเกิดขึ้น 40 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 41 คน เสียชีวิต 5 คน โดยยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากปี 2556 ที่มีผู้เสียชีวิต 3 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือเมาสุรา ประเภทรถที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ รถจักรยานยนต์ โดยพบว่ามักเกิดอุบัติเหตุในถนนของหมู่บ้าน ช่วงเวลาของการเกิดอุบัติเหตุคือ ระหว่างเวลา 12.01-16.00 น. ขณะที่การดำเนินคดีตามมาตรการลดพฤติกรรมความเสี่ยง 10 มาตรการ ส่วนใหญ่มัก ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันดำเนินการเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนในเทศกาลสงกรานต์ โดยจะนำสถิติที่เกิดขึ้นมาวิเคราะห์ ด้วยการจัดสัมมนาสรุปบทเรียนในการลดพฤติกรรมเสี่ยง พร้อมรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนัก สร้างจิตสำนึกการมีวินัยจราจรเพื่อลดการบาดเจ็บและการเสียชีวิต ซึ่งในปี 2558 ที่มหาสารคาม จะครบรอบ 150 ปี จะมีการรณรงค์ตลอดทั้งปีเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น