วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดงาน "วันนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ” 23 – 24 เมษายนนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงานและผู้ต้องการเปลี่ยนงาน

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด จัดงาน "วันนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ” ขึ้นในวันที่ 23 – 24 เมษายน 2557 ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นร้อยเอ็ด เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำแก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงานและผู้ต้องการเปลี่ยนงาน โดยรูปแบบของการจัดงานจะเป็นการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการสมัครงาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้สมัครงานสามารถลงทะเบียนและสมัครงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเขียนใบสมัครงานทุกครั้งที่สมัครงานกับนายจ้าง ในส่วนของนายจ้างหรือสถานประกอบการที่เข้าร่วมงานก็สามารถเรียกดูและเก็บประวัติของผู้สมัครได้ทางระบบคอมพิวเตอร์ การจัดงานลักษณะดังกล่าวจะสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการจ้างงานของภาครัฐ ที่ให้ความสำคัญต่อการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการให้บริการแก่ประชาชน ซึ่งภายในงานจะมีการรับสมัครงานจากสถานประกอบการต่างๆ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด โดยคนหางานสามารถลงทะเบียนสมัครงานล่วงหนาก่อนวันจัดงาน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 – 12 เมษายน 2557 ทางเว็บไซต์ www.doe.go.th/jobroiet นอกจากกิจกรรมการรับสมัครงานแล้วยังมีการสาธิตและฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ การทดสอบความพร้อมทางอาชีพ การทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสมัครงาน การให้คำปรึกษาด้านแรงงานและกิจกรรมอื่นๆ อีกมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน "วันนัดพลตลาดงานเชิงคุณภาพ” ในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชานชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจะช่วยให้มีงานทำและมีรายได้ ก่อให้เกิดความมั่นคงทางด้านอาชีพ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจไปร่วมกิจกรรมและสมัครงานในวันที่ 23 – 24 เมษายน 2557 เวลา 09.00 – 15.00 น. ณ ศูนย์ประชุมโรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด โทรศัพท์ 0-4362-4166-7 ในวันและเวลาราชการ



วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
 18 เม.ย.57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น