วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

ขนส่งกาฬสินธุ์เปิดรับคำขอรับจัดสรรเงิน กปถ.เป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากประสบภัยจากรถ

ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดรับคำขอรับจัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน เป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปี 2557 ระว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคม 2557

นายเกษม ชาวอ่างทอง นักวิชาการขนส่ง ชำนาญการพิเศษ รักษาการแทนขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ด้วยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก จะจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถ ใช้ถนน ในส่วนที่นอกเหนือจากค่าสินไหมทดแทนตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งผู้ที่จะขอรับเงินจัดสรรฯ มีคุณสมบัติเป็นผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน, ต้องไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนฯ หรือเคยได้รับความช่วยเหลือมาแล้วเกินกว่า 5 ปี ต้องไม่เคยเป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

>สำหรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการได้แก่ แขนเทียม ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ ไม้เท้าและไม้ค้ำยัน และอุปกรณ์อื่น ๆ อาทิ เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ เตียงนอนธรรมดา 3 ไกร ที่นอนลม รถสามล้อโยก เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องดูดเสมหะ โดยผู้ที่ประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือสามารถยื่นคำขอรับการจัดสรรค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ได้ที่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคม 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ โทรศัพท์ 043-821703 ต่อ 13 ได้ในวัน เวลา ราชการ



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น