วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ธ.ก.ส.สาขาวาปีปทุม ระดมเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือชาวนา ตั้งเป้า 54 ล้านบาท

ธ.ก.ส. สาขาวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมระดมเงินสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนา ตั้งเป้าสิ้นสุดโครงการสามารถระดมทุนได้ 54 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัดมหาสารคาม ตั้งเป้า 367 ล้านบาท

(7-5-57) ที่บริเวณธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม นายสมควร มาตรแก้ว ผู้จัดการสาขา ธ.ก.ส.สาขาวาปีปทุม นำเจ้าหน้าที่ พนักงาน ทั้งจาก ธ.ก.ส.สาขาวาปีปทุม และ ธ.ก.ส.สาขาตลาดวาปีปทุม ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์รับฝากเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือชาวนา ซึ่งมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชน ในพื้นที่ ร่วมกันนำเงินฝากสมทบเข้ากองทุนในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยมีนายอำนาจ พวงสำลี นายอำเภอวาปีปทุม เป็นประธานในการรับมอบเงินฝากจากผู้มีจิตศรัทธาในครั้งนี้

ซึ่ง ธ.ก.ส. สาขาวาปีปทุม มียอดบริจาคและยอดฝากเงินสมทบเข้ากองทุน ณ วันที่ 30 เมษายน 2557 ประมาณ 37 ล้านบาท โดยตั้งเป้าเมื่อสิ้นสุดโครงการวันที่ 30 มิถุนายน 2557 จะมียอดไม่ต่ำกว่า 54 ล้านบาท โดยภาพรวมทั้งจังหวัด ธ.ก.ส. จังหวัดมหาสารคาม ตั้งเป้าไว้ไม่ต่ำกว่า 367 ล้านบาท เพื่อนำเงินจากกองทุนดังกล่าว มาช่วยเหลือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินตามมูลค่าใบประทวนในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57

สำหรับ การเข้าร่วมสมทบเงินกองทุนสามารถดำเนินการได้โดยการบริจาคโดยโอนเข้าบัญชี "กองทุนช่วยเหลือชาวนา(เงินบริจาค)” ได้ตามจำนวนที่ผู้บริจาคประสงค์ การสมทบเงิน "กองทุนช่วยเหลือชาวนา(แบบไม่มีผลตอบแทน)” โดยไม่จำกัดจำนวนเงินที่สมทบ แต่ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 1,000 บาท และ การสมทบเงิน "กองทุนช่วยเหลือชาวนา(แบบมีผลตอบแทน)” ซึ่งไม่จำกัดจำนวน แต่สมทบไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทเช่นกัน โดยกองทุนจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 0.63 ต่อปี โดยเปิดรับเงินบริจาคและเงินสมทบตั้งแต่บัดนี้-30 มิถุนายน 2557



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น