วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชัยภูมินำร่อง 11 อำเภอ ตั้งศูนย์ปรองดองสานฉันท์สู่การปฎิรูป

ชัยภูมิ ระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนประกอบกำลัง ประจำศูนย์ปรองดองสมานฉันท์สู่การปฎิรูประดับจังหวัด พร้อมนำร่องระดับอำเภออีก 11 อำเภอ หวังเป็นต้นแบบขยายผลครบทั้ง 16 อำเภอ

                เมื่อเวลา 13.30น. วันนี้ 3 มิ.ย.57 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายพรศักดิ์  เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  ประชุมสร้างความเข้าใจกับส่วนราชการต่างๆ และนายอำเภอ พื้นที่เป้าหมาย นำร่อง 11 อำเภอ ที่จะตั้งเป็นศูนย์ปรองดองสมานฉันท์สู่การปฎิรูป ตามนโยบายของ คสช. ที่ให้ตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ในทุกพื้นที่ โดยเป็นศูนย์กลางให้ทุกฝ่ายที่เห็นต่าง ประชาชนในพื้นที่ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยศูนย์ดังกล่าวจะให้ข้อมูลสร้างความเข้าใจ และให้ความรู้ในการบริหารราชการของ คสช. เพื่อป้องกันการนำข้อมูลไปบิดเบือน ซึ่งทำให้วงจรความขัดแย้งไม่คลี่คลาย  

                ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ   กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัด ได้มีคำสั่งตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์สู่การปฎิรูป ขึ้นใน 2 ระดับ คือระดับจังหวัด ตั้งเป็นศูนย์ใหญ่ ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยงานทุกภาคส่วน เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนยฺ์เพื่อความสะดวกต่อการประสานงาน นอกจากนี้ยัง ตั้งศูนย์ระดับอำเภอ โดยนำร่องที่ 9 อำเภอก่อน ประกอบด้วย อำเภอเมือง, แก้งคร้อ, คอนสวรรค์, หนองบัวแดง, เทพสถิต, จัตุรัส, เนินสง่า,  ซับใหญ่,บำเหน็จณรงค์,บ้านเขว้า และอำเภอหนองบัวระเหว  เมื่อดำเนินการได้ผล จึงค่อยขยายให้ครบทั้ง 16 อำเภอ




สุระพงค์  สวัสดิ์ผล /ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น