วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประชาชนจากทุกภาคส่วนในมหาสารคาม ร่วมเสนอแนวทางสร้างความปรองดอง เฉลิมฉลอง 150 ปี

ประชาชนจากทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมเสนอแนวทางการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดมหาสารคาม ลดความขัดแย้ง สร้างความสงบสุขมาสู่เมืองมหาสารคาม ตามแนวทาง " 150 ปี มหาสารคาม กินดี มีสุข รู้รักสามัคคี”

                   ที่ห้องประชุม 406 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ประชาชนจากทุกภาคส่วน ทั้งพระสงฆ์ ข้าราชการ นักวิชาการ ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มพลังมวลชน ได้ร่วมกันเสนอแนวทางในการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดมหาสารคาม ภายหลังจากที่ จังหวัดมหาสารคาม ได้หารือนอกรอบกับผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเห็นต่างทางการเมือง นักวิชาการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว ซึ่งการรับฟังความเห็นในวันนี้ (3-6-57) มีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.อ.สมชาย เพ็งกรูด รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 ในฐานะ ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยพระสุทธิธรรมโสภณ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม ฝ่ายธรรมยุต ร่วมเป็นประธานรับฟังความคิดเห็น

                    ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การหารือในวันนี้ มีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้จังหวัดมหาสารคามและประเทศไทย ไปสู่ความสุขสงบโดยเร็ว โดยจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2557 พร้อมจัดตั้งศูนย์ฯในระดับอำเภอ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทุกฝ่าย พร้อมรวบรวมมาเป็นแนวคิดเห็น นำมาสู่การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้น โดย การมีส่วนร่วมของประชาชนถือว่าสำคัญที่สุด ที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย และก้าวสู่การพัฒนาประชาธิปไตยต่อไปในอนาคต

                     สำหรับแนวทางการหารือในเบื้องต้น เพื่อเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดมหาสารคาม นั้น ยึดกระบวนการชุมชนเข้มแข้ง สร้างความไว้วางใจในชุมชน ลดความขัดแย้ง สอบถามความต้องการของประชาชน พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่มหาสารคาม มีอายุครบ 150 ปี ในปี พ.ศ.2558 ภายใต้แนวทาง " 150 ปี มหาสารคาม กินดี มีสุข รู้รักสามัคคี”




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น