วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กลุ่มความเห็นแตกต่างจังหวัดเลยจับมือปรองดอง สมานฉันท์

กลุ่มความเห็นแตกต่างทางการเมืองในจังหวัดเลย  จับมือปรองดองสมานฉันท์  เลิกแบ่งฝ่ายหันกลับมาสร้างความสามัคคี สร้างความสงบสุขในสังคม และร่วมมือกันพัฒนาบ้านเมือง

                เมื่อเช้านี้ (๒ มิ.ย. ๕๗) ที่หอประชุมอำเภอวังสะพุง  จังหวัดเลย พลตรีวรทัต  สุพัฒนานนท์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบ ประจำจังหวัดเลย  นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และ พลตำรวจตรีศักดา  วงศ์ศิริยานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ในฐานะที่ปรึกษากองกำลังรักษาความสงบพื้นที่จังหวัดเลย ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน พิธีสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ของกลุ่มที่มีความเห็นแตกต่างทางการเมืองของอำเภอวังสะพุง

                ผู้บัญชาการการกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดเลย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ ๑๐ ปี    ที่ผ่านมาสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไป  ประชาชนชาวไทยไม่มีรอยยิ้ม  ไม่มีความสุข การพัฒนาทางเศรษฐกิจ สังคม ไม่ก้าวหน้า เนื่องมาจากความแตกแยกทางการเมือง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประกาศยึดอำนาจการปกครอง เพื่อหาทางออกให้กับประเทศชาติ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่ทุกฝ่ายในบ้านเมือง แม้จะเคยมีความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมือง แต่ต่างก็มีจุดมุ่งหมายที่จะให้ประเทศชาติสงบสุข มีความมั่นคง เจริญก้าวหน้า        จะได้หันหน้าเข้าหากัน เลิกความแตกแยก และหันมาสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อไป

                ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  ช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน นับเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทย จะได้ร่วมมือกันสถาปนาความมั่นคง ยั่งยืนให้กับ สถาบันชาติ  ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติการทำกิจกรรมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ในครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของคนไทยทั้งประเทศที่จะร่วมกันเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ชาวไทยเทิดทูนเหนือสิ่งใด และจะเป็นส่วนสนับสนุนให้ระบบการเมืองไทย มีคุณธรรม  ด้วยหลักธรรมาภิบาล  ร่วมกันทำบ้านเมืองให้ดี  มีความสงบสุข และมั่นคง

                ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กล่าวว่า ภาพการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ครั้งนี้ จะเป็นประวัติศาสตร์ของจังหวัดเลย  เป็นภาพที่ผู้ใดพบเห็นย่อมจะนำมาซึ่งความดีใจ  ความสุขใจ และความสงบสุขของบ้านเมือง จะกลับคืนมาจากการสร้างความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ ในครั้งนี้

                นายธนกฤต  อันทะระ และ นายสากล  สาหล้า  แกนนำกลุ่มที่มีความเห็นทางการเมืองต่างกัน ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า  ยินดีสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อร่วมกันสร้างสังคมไทยให้สงบสุข  ร่วมมือกันสร้างความเจริญให้กับบ้านเมืองต่อไป  จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้เปลี่ยนไปใส่เสื้อสีเดียวกัน เพื่อยืนยันว่า จะไม่แตกแยกแบ่งฝ่ายอีกต่อไป  จากนั้นได้มีการบายศรีสู่ขวัญผู้ร่วมปรองดองสมาฉันท์

                ในขณะเดียวกัน  ที่อำเภอนาด้วง  ก็ได้จัดกิจกรรมสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ ที่หอประชุมอำเภอนาด้วง  มีกลุ่มผู้มีความเห็นแตกต่างทางการเมือง กลุ่มพลังมวลชน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้บริหาร และผู้นำท้องถิ่น  ภาคประชาชน และนักเรียนนักศึกษา ของอำเภอนาด้วงเข้าร่วมกิจกรรมประกาศสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อร่วมกันนำความสงบสุขมาสู่บ้านเมือง  และสร้างความเจริญให้กับประเทศชาติบ้านเมืองด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น