วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดศรีสะเกษ เตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข่าวลือ

พันโท วรากร ธนยั่งยืน เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารหรือมีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นทหาร เข้าทำการตรวจค้นและทำยึดสิ่งของตามบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ต่าง ๆ โดยอ้างว่าปฏิบัติตามพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก นั้น

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดศรีสะเกษ ขอชี้แจงให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่การกระทำของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดศรีสะเกษ และขอแจ้งว่า ปัจจุบัน มีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ไม่หวังดี มีการปล่อยข่าวว่ามีการกระทำดังกล่าว และมีกลุ่มคนที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเข้าปฏิบัติการดังกล่าว เพื่อสร้างความแตกแยกและสร้างความเช้าใจผิดกับพี่น้องประชาชน และอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพใช้สถานการณ์ปัจจุบันแอบอ้างปฏิบัติ

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดศรีสะเกษ จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า อย่าได้หลงเชื่อกับข่าวลือดังกล่าว หรือหากมีการกระทำดังกล่าวจริง ก็ไม่ใช่การกระทำของหน่วยกองกำลังของทหาร และขอแจ้งให้ทราบว่า หากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัด ศรีสะเกษ จะมีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นหรือเข้ายึดสิ่งของที่ผิดกฎหมายจากประชาชน จะมีการดำเนินการดังนี้

1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นทหารหรือตำรวจ จะแต่งเครื่องแบบถูกต้องทุกครั้งในการเข้า ปฏิบัติงาน

2. การเข้าปฏิบัติทุกครั้ง จะมีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติร่วม ทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน

3. หากมีการตรวจพบผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัด ศรีสะเกษ จะนำผู้กระทำความผิดและของกลางส่งมอบให้ สภอ.ในพื้นที่ ดำเนินการต่อไป

หากมีการปฏิบัตินอกเหนือที่แจ้งไป การปฏิบัตินั้น ๆ ไม่ใช่เป็นการปฏิบัติของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดศรีสะเกษ หากพี่น้องประชาชนทราบข่าว หรือถูกดำเนินการจากบุคคล กลุ่มบุคคล ขอให้เจ้งเจ้าหน้าที่ปกครองในท้องที่เข้าดำเนินการ หรือแจ้งได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดศรีสะเกษ โทร 045-.611815 หรือ พ.ท.วรากร ธนยั่งยืน เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำจังหวัดศรีสะเกษ โทร 080-6397121



สมกมล คงอาชวะ/ข่าว/พิมพ์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
 2 มิ.ย. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น