วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครพนมมอบกล้าไม้โครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี

จังหวัดนครพนมมอบกล้าไม้ให้กับหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ ในการปลูกต้นไม้โครงการประชาอาสาปลูกป่า  800 ล้านกล้า  80  พรรษามหาราชินี  ณ โรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม อ.เมือง  จ.นครพนม

นายอดิศักดิ์  เทพอาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  กล่าวว่า  จังหวัดนครพนมได้มีการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้  โดยกำหนดให้มีมาตรการดูแลรักษาป่าไม้  3 มาตรการ  คือ การปราบปรามโดยจัดตั้งชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า  ทั้งพลเรือน  ตำรวจ  ทหาร  สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครพนม  จังหวัดทหารบกนครพนม    อาสารักษารักษาดินแดน  สืบหาข่าวการลักลอบตัดไม้พะยูงในป่าสงวนแห่งชาติป่าภูผายลและในพื้นที่ต่างๆ  มาตรการปลูกป่าเพิ่มเติมรณรงค์โดยในปี 2557  หน่วยงานที่มีพื้นที่ว่าง  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  โรงเรียน  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และพื้นที่ที่ตรวจยึดคืน  ให้ปลูกป่าตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า  80 พรรษามหาราชินี  และมาตรการปลูกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ป่าเป็นการปลูกป่าในใจคน

ทางด้านนายวีระ  มานิสสรณ์  ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม  กล่าวว่า  ไม้พะยูงในพื้นจังหวัดนครพนมส่วนใหญ่เหลืออยู่ในที่สาธารณะ  วัด  โรงเรียน  พื้นที่สาธารณะประโยชน์  ต้องเฝ้าระวังการลักลอบตัด   โดยให้มวลชนมีส่วนร่วมในการบวชป่า  การทำพันธสัญญาดูแลไม้พะยูง   ส่วนไม้พะยูงที่นำมาจากต่างจังหวัดเพื่อข้ามแม่น้ำโขงที่จังหวัดนครพนม   ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือ  ภาคประชาชนให้ข่าวเพื่อป้องกันปราบปราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น