วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชัยภูมิแถลงข่าวพร้อมรับนักท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบาน

พร้อมแล้วสำหรับงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน "กระเจียวสู่อาเซี่ยน” สัมผัสหมอก หยอกดอกกระเจียว กลางขุนเขา แห่งเดียวที่ชัยภูมิ ตลอดทั้ง 3 เดือนช่วงฤดูฝน ระดมทุกภาคส่วน เป็นเจ้าบ้าน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับคนชัยภูมิ

เมื่อเวลา 10.00น. วันนี้ 3 มิ.ย.57 นายพรศักดิ์  เจียรณัย ผวจ..ชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2557 ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกกระเจียวผุดขึ้นมาจากใต้ดิน กลางขุนเขาสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 700 -1,000 ฟุต ชูช่อใบและดอก สีชมพูอมม่วง และสีขาว เบ่งบานบนลานทุ่งกว้าง ที่ปกคลุมด้วยหญ้าเพ็กสีเขียว และต้นไม้แคระ ช่วงเช้าๆมีเมฆหมอกปกคลุมทั่วบริเวณ เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ เดินทางไปสัมผัสทุกปี  เป็นธรรมชาติบริสุทธิ์ สดชื่น  จนได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวว่า เหมือนเป็นสวิชเซอร์แลนด์เมืองไทย

สำหรับปีนี้ ได้จัดเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา กำหนดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00น. ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต เน้นการบริการนักท่องเที่ยวให้มีความสะดวก ปลอดภัย และประทับใจกับการบริการทุกๆด้าน ทั้งเรื่องการจราจร ช่วงวันหยุดยาว และวันหยุดเสาร์อาทิตย์  เรื่องที่พัก อาหาร การดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การรักษาความสะอาด เป็นต้น  

นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวผาสุดแผ่นดินบนความสูงจากระดับน้ำทะเล 846 เมตร และป่าหินงามที่มีหินรูปร่างแปลกตาให้ชมและจินตนาการมากมาย เช่น หินรูปเรดาร์ หินแม่ไก่  หินรูปถ้วยฟีฟ่า ซึ่งท่านไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศบราซิล มาที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามท่านจะได้ถ่ายรูปและสัมผัสถ้วยฟีฟ่าอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว   นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติป่าหินงามได้จัดรถนำเที่ยวพร้อมมัคคุเทศก์ไว้บริการแก่นักท่องเที่ยว โดยคิดค่าบริการ 20 บาทต่อคน ตลอดเส้นทาง

ด้าน พล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ได้ปรับปรุงระบบจราจรบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โดยมุ่งให้การจราจรลื่นไหล เพิ่มกำลังตำรวจ อปพร. ประจำตามจุดทางเลี้ยวทางแยก ลานจอดรถและหน้าร้านอาหาร  และเพิ่มลานจอดรถให้สามารถรองรับได้มากกว่าปีที่แล้ว

นักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางไปสัมผัสความงามของดอกกระเจียว  สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์ 044-857105 ต่อ 6 สถานีตำรวจภูธรอำภอเทพสถิต 044-857100 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทรศัพท์ 044-056141-2  องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์  044-811376  และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์  0-4482-2502




สุระพงค์  สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น