วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คณะกรรมการมหาสารคามเมืองปลอดบุหรี่ เดินหน้าจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนสู่ชุมชน

จังหวัดมหาสารคาม เดินหน้าจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามโครงการ "มหาสารคามเมืองปลอดบุหรี่” โดยมีคณะกรรมการระดับจังหวัด อำเภอ และตำบลนำร่อง ร่วมจัดทำแผน หวังสร้างความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชน ขับเคลื่อนสู่หมู่บ้าน/ชุมชน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะคณะกรรมการและเลขานุการดำเนินงานตามโครงการ มหาสารคามเมืองปลอดบุหรี่ นำคณะกรรมการทั้งในระดับจังหวัด อำเภอนำร่อง คืออำเภอแกดำ และตำบลนำร่องที่มาจาก 12 อำเภอ ของจังหวัดมหาสารคาม มาร่วมกันประชุมเพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์โครงการมหาสารคามเมืองปลอดบุหรี่ ภายหลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดสถานที่ราชการและสวนสาธารณะปลอดเหล้าปลอดบุหรี่ ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเดือนเมษายน 2553 ที่จังหวัดขอนแก่น จนนำมาสู่การจัดทำโครงการมหาสารคามเมืองปลอดบุหรี่ พร้อมทั้งได้เชิญ พระสงฆ์ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอนำร่องและตำบลนำร่อง รวม 20 หน่วยงาน มาร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว

นายกกฤษฏ์ โพธิ์ศรี หัวหน้าโครงการมหาสารคามเมืองปลอดบุหรี่ กล่าวว่า ในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานฯ เพื่อมาร่วมปรึกษาหารือในการจัดทำเป็นแผนยุทธศาสตร์จังหวัดที่ชัดเจน ในอันที่จะมุ่งสู่การเป็นจังหวัดปลอดบุหรี่ โดยได้บูรณาการการทำงานร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อจัดทำเป็นแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดซึ่งจะมีทั้ง ภาคประชาชน ภาคีเครือข่าย กระบวนการทำงาน และคณะทำงาน หวังสร้างความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนสู่หมู่บ้าน/ชุมชน ให้ชาวจังหวัดมหาสารคาม ได้รับอากาศบริสุทธิ์



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น