วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญบันทึกข้อตกลงความร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ

วันที่ (4 มิ.ย.57) เวลา 13.30 น.  ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ  นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ  ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอำนาจเจริญ  หอการค้าจังหวัดอำนาจเจริญ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอำนาจเจริญ

ในปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีความสลับซับซ้อน และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง การแพร่ระบาดของยาเสพติดได้ขยายขอบเขตไปอย่างกว้างขวาง และทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเยาวชนทั้งในและนอกสถานศึกษา ชุมชน รวมทั้งสถานประกอบการ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคม และความสงบเรียบร้อยของประเทศ สำนักงานแรงงานจังหวัดอำนาจเจริญ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดอำนาจเจริญ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอำนาจเจริญ หอการค้าจังหวัดอำนาจเจริญ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอำนาจเจริญ รวมถึง     ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญและตระหนักถึงความร้ายแรง และพิษภัยของยาเสพติด ได้ร่วมมือกันควบคุม สอดส่อง ดูแล พื้นที่และบุคลากรไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวหรือมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ปัญหาและการแพร่ระบาดของยาเสพติดก็จะลดลงได้ จึงได้จัดให้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างจังหวัดอำนาจเจริญ กับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอำนาจเจริญ หอการค้าจังหวัดอำนาจเจริญ   และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมทั้งผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกองค์กรเอกชน      ทั้ง 3 แห่ง รวม 57 ราย

ในโอกาสนี้นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า การบันทึกข้อตกลงความร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ ในครั้งนี้ให้สถานประกอบการ มีหน้าที่ ควบคุม สอดส่อง และดูแลไม่ให้พนักงานของตนหรือบุคคลภายนอกกระทำการหรือมั่วสุมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในหรือบริเวณสถานประกอบการ การพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่ไม่มีพฤติกรรมในการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเข้าเป็นพนักงาน ทั้งนี้ไม่รวมถึงผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดที่เข้ารับการบำบัดรักษาการติดยา และฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจของผู้เสพ/ผู้ติดให้กลับคืนสู่สภาพปกติ  รวมทั้งการจัดการอบรมให้พนักงานมีความรู้และความเข้าใจในการป้องกันยาเสพติด รวมทั้งมีการค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดอย่างสม่ำเสมอ




ประกาศิต  สุวะทอง/ข่าว/ภาพ
จิดาภา  แก่นนาคำ/บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น