วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มหาสารคามเปิดงานย่านธุรกิจสร้างสรรค์ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดงานประชาสัมพันธ์ย่านธุรกิจสร้างสรรค์ "เส้นสายหัตถกรรมเสื่อกกบ้านแพง” หวังส่งเสริมการประกอบอาชีพ สร้างรายได้แก่ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจภาคประชาชนในจังหวัดมหาสารคาม กำหนดจัดงาน 4-6 มิถุนายน นี้ ที่โรงเรียนบ้านแพงหนองเหนือ ตำบลแพง อำเภอโกสุมพิสัย

                     (4-6-57) นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน ประชาสัมพันธ์ย่านธุรกิจสร้างสรรค์ "เส้นสายหัตถกรรมเสื่อกกบ้านแพง” ที่จัดขึ้น ณ บริเวณสนามโรงเรียนบ้านแพงหนองเหนือ ตำบลแพง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายอำเภอโกสุมพิสัย พาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนร่วมในพิธีเปิด พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น "เส้นสายหัตถกรรมเสื่อกกบ้านแพง” ของเยาวชนในชุมชน

                     นางสาวจิรานุช คันธสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์มีแนวทางในการพัฒนาตลาดและ ระบบการค้าที่สอดคล้องกับวิถีของไทย จึงได้กําหนดโครงการส่งเสริมและพัฒนาย่านการค้าให้เป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้ ผู้ประกอบการไทยให้สามารถอยู่รอดและสามารถแข่งขันได้ในยุคเศรษฐกิจเสรี ซึ่งที่ จังหวัดมหาสารคามมีแหล่งผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีชื่อเสียง คือเสื่อกกบ้านแพง ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยซื้อขายสินค้าและบริการที่ผลิตโดยคนไทย และย่านการค้าจะเป็นตัวหลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคประชาชนโดยจะผลักดัน เศรษฐกิจในภูมิภาคสู่ภูมิภาคและผลักดันเศรษฐกิจภูมิภาคสู่ตลาดโลก พัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดให้เติบโต มีความเข้มแข็ง โดยการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในจังหวัดฯ สอดรับแนวคิดการเป็นเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2015 จึงได้ร่วมกับอำเภอโกสุมพิสัย จัดงาน ประชาสัมพันธ์ย่านธุรกิจสร้างสรรค์ "เส้นสายหัตถกรรมเสื่อกกบ้านแพง” ขึ้นเป็นปีที่ 2

                  งานประชาสัมพันธ์ย่านธุรกิจสร้างสรรค์ "เส้นสายหัตถกรรมเสื่อกกบ้านแพง” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน 2557 โดยมีกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการทั้งจากจังหวัดมหาสารคามและจังหวัดใกล้เคียงนำผลผลิตมาจำหน่าย ตลอดจนสินค้าธงฟ้ามหาชน สินค้าเกษตร อาหารปลอดภัย รวม 51 ร้านค้า




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น