วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชัยภูมินำร่องลงพื้นที่สร้างความปรองดองในชุมชน

จังหวัดชัยภูมิ จัดชุดปฎิบัติการมวลชน ระดมหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนโดยตรง ทุกเรื่องราว นำร่องครั้งแรก ที่ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ 4 มิ.ย.57  นายพรศักดิ์  เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.มารุต  ลิ้มเจริญ  ผบ.บชร.2 รับผิดชอบ กกส.รส.จว.ชัยภูมิ ได้นำหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ลงพื้นที่ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เปิดเวทีเสวนา รับฟังความคิดเห็นและความต้องการจากประชาชนโดยตรง ทุกเรื่องราวอย่างใกล้ชิด เพื่อนำไปสู่การแก้ไขอย่างรวดเร็ว ตรงตามความต้องการของประชาชน โดยใช้ชื่อเวทีว่า "ชัยภูมิประสานความคิด เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”ภายหลังเปิดศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูประดับจังหวัดชัยภูมิ ทำหน้าที่ในการส่งเสริมให้ประชานทุกระดับในพื้นที่เกิดความรัก ความสามัคคี ให้ความร่วมมือกับภาคราชการ เดินหน้า การมีส่วนร่วมของประชาชน สู่การปฎิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้องยั่งยืน ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

สำหรับบรรยากาศการเปิดเวทีปรองดองครั้งนี้ จังหวัดชัยภูมิ ได้นำร่องจัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีประชาชน เข้าร่วมเวทีอย่างคึกคัก โดยส่วนมากได้ลุกขึ้นสอบถามปัญหา และความต้องการ เรื่องสาธารณูปโภค เช่นเรื่องถนนไม่สะดวก ท่อระบายน้ำอุดตัน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ปัญหายาเสพติดระบาดในชุมชน เป็นต้น  นอกจากนี้ยังสอบถามถึงความคืบหน้ากรณีจ่ายเงินชดเชยน้ำท่วม น้ำแล้ง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ร ที่รับผิดชอบ ตอบคำถาม และนำไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นอกจากเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นโดยตรงแล้ว ยังนำบริการต่างๆไปสู่ชุมชนด้วย ทั้งการตรวจรักษาโรค จ่ายยา กิจกรรมสร้างความสุข กิจกรรมนันทนาการ ตอบปัญหาชิงรางวัล กิจกรรมพัฒนาการของเด็ก นอกจากนี้ทหารจาก บชร.2 ยังนำรถผลิตอาหาร และผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ ออกไปตั้งจุดบริการประชาชน และเจ้าหน้าที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย



สุระพงค์  สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น