วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นิสิต มมส.ร่วมปลูกป่าในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ

นิสิต คณาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมปลูกป่าใน โครงการวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2557 " เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ” ที่ บริเวณพื้นที่หอพักนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

                มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2557 " เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ” ณ บริเวณบริเวณพื้นที่หอพักนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2553 กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ และอันตรายที่เกิดจากการตัดไม้ทำลายป่า พร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความรัก และหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้ของชาติ โดยการปลูกต้นไม้ทดแทนในพื้นที่ต่างๆ

                โดยการร่วมกันปลูกป่าในครั้งนี้ เพื่อให้คณะผู้บริหาร อาจารย์บุคลากร และนิสิต ได้ร่วมกันได้บำเพ็ญประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้บุคลากรมหาวิทยาลัยได้เห็นคุณค่าในการบำรุงรักษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อน ส่งเสริมการพัฒนาภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมของมหาวิทยาลัยมหาสารคามให้สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ตลอดจนเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน โดยต้นไม้ที่นำมาปลูกในครั้งนี้ ประกอบด้วย ต้นกัลป์ประพฤกษ์ ต้นราชพฤกษ์ ต้นหูกระจง ต้นเฟื่องฟ้า ต้นจำปี และต้นจำปา รวม 1,200 ต้น




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น