วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

หัวหน้าศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ กอ.รมน.ภาค2 ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปจังหวัดขอนแก่น

หัวหน้าศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ กอ.รมน.ภาค 2 ประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปที่จังหวัดขอนแก่น เช้าวานนี้ (3 มิ.ย. 57) ที่สโมสรนายทหารค่ายศรีพัชรินทร มณฑลทหารบกที่ 23 จังหวัดขอนแก่น พล.ต.ไชยพร สัตแพทย์ รองแม่ทัพน้อยที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 และหัวหน้าศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ กอ.รมน.ภาค 2 พร้อมด้วย นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พล.ต.ภัทรพล รักษนคร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกันประชุมชี้แจงแนวทางการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดขอนแก่น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ,นายอำเภอจาก 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น,ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้บริหารการศึกษาทั้งเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาและมัธยมศึกษาของจังหวัดขอนแก่น จำนวนประมาณ 150 คน เข้าร่วมประชุมรับฟังคำชี้แจงให้ข้อเสนอแนะโดยมีนักวิชาการจากสถาบันพระปกเกล้าและสถาบันลดความขัดแย้ง (จีนัน) มาร่วมบรรยายให้ความรู้และชี้แจงแนวทางการสร้างความสมานฉันท์ ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบด้วย การประชุมครั้งนี้ ได้มีการมอบหมายให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ลงพื้นที่ไปชี้แจงขยายผลแนวทางการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ให้มวลชนในพื้นที่ได้รับทราบ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปม. เพื่อลดความขัดแย้งในพื้นที่ด้วย



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น