วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี ให้ความรู้อาสาสมัครประชาบดี เน้นส่งเสริมบทบาทและหน้าที่ของอาสาสมัคร การให้คำปรึกษาเบื้องต้น เทคนิคการรับแจ้งเหตุผ่านศูนย์ประชาบดี 1300

นายณัฐคณิน มาลาสาย หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวภายหลังเปิดการอบรม อาสาสมัครประชาบดี ซึ่งจัดขึ้น ที่ โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ท จังหวัดอุบลราชธานีว่า บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี จัดอบรมอาสาสมัครประชาบดี ประจำปีงบประมาณ 2556 เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทาง สังคม กระตุ้นให้ประชาชนสนใจการทำกิจกรรมจิตอาสา รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทของศูนย์ประชาบดี ในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม และเป็นการเสริมสร้างเครือข่ายอาสาสมัครในพื้นที่ ที่ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม

นายณัฐคณิน มาลาสาย หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติม สำหรับปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปัญหายาเสพติด ปัญหาความยากจน และวิวัฒนาการความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจที่ให้บริการสวัสดิการสังคม การสังคมสงเคราะห์แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้ชุมชนและท้องถิ่นจัดสวัสดิการสังคม โดยมุ่งเน้นให้กลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาทางสังคมสามารถดำรงชีวิต และพึ่งพาตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ในการช่วยเหลือผู้ประสบ ปัญหาทางสังคมในพื้นที่หรือชุมชนของตนเอง สามารถสร้างเครือข่ายที่จะสนับสนุนการช่วยเหลือการปฏิบัติงานด้านสังคมได้ อย่างกว้างขวาง รวมทั้งการเฝ้ากระวังกลุ่มเสี่ยง และการวางแผนกิจกรรมที่ดำเนินงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดการทำงานที่ยั่งยืน สุดท้ายสามารถจัดตั้งเป็นชมรมอาสาสมัครประชาบดี และสามารถเผยแพร่การทำงานไปยังประชาชน องค์กรภาครัฐและเอกชน รวมทั้งมีส่วนร่วมเป็นจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ ของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี และศูนย์ประชาบดี 1300 สามารถสนองตอบต่อความต้องการของประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาทางสังคม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
 


จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว

ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น