วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม

วันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ  นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม ของส่วนราชการจังหวัดอำนาจเจริญที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายสัจจะ ฤทธิกุลประเสริฐ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ว่า  กระทรวง มหาดไทย ได้กำหนดนโยบาย "ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม” เพื่อดำเนินการกับสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญให้ประชาชน หรือขัดต่อภาพลักษณ์ วัฒนธรรมอันดีงามของไทย และแหล่งอบายมุขอื่นๆ ที่ส่งผลต่อปัญหา ยาเสพติด บ่อนการพนัน  ขณะเดียวกันให้ส่งเสริมการจัดกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี เพื่อปลูกจิตสำนึกและค่านิยมที่ดีแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ทางจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการลดอบายมุขและสร้างสุขให้ สังคมขึ้น โดยมีส่วนราชการที่ร่วมลงนาม ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  ที่ทำการปกครองจังหวัด  ตำรวจภูธรจังหวัด  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  สรรพสามิตจังหวัด  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด  วัฒนธรรมจังหวัด  ท้องถิ่นจังหวัด  พาณิชย์จังหวัด  และนายอำเภอทั้ง ๗ อำเภอ 

โอกาส นี้ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กำชับให้ทุกหน่วยงานที่ลงนามในบันทึกข้อตกลงขอให้เอาใจใส่ และทำงานอย่างเข้มงวดตามอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อให้ เกิดผลดีแก่ประชาชน  ขณะ เดียวกันก็ขอให้ทุกภาคส่วนของสังคม ให้ความร่วมมือกับทางราชการในการสอดส่องดูแล และแจ้งข้อมูลข่าวสารการกระทำผิดกฎหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทราบและ ดำเนินการตามกฏหมาย ก็จะสามารถลดปัญหาอบายมุขและสร้างสุขให้สังคมได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่าง แน่นอน 




สุรพล  บุตรวงศ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น