วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคามเปิดตัวรายการ “บอกเล่าข่าวกองทุนสตรีสารคาม”

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมหาสารคาม เปิดตัวรายการ "บอกเล่าข่าวกองทุนสตรีสารคาม” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม

นายธาดา กิจชัย หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานชุมชนจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดมหาสารคามได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการ ดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัด ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และมีผู้แทนภาคราชการ ภาคเอกชน และผู้ทรงคุณวุฒิในจังหวัดฯ รวม 15 คนเป็นกรรมการ โดยที่จังหวัดมหาสารคามได้รับงบประมาณดำเนินโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 100 ล้านบาท ขณะงบประมาณดังกล่าวได้โอนมาที่จังหวัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งความคืบหน้าดังกล่าว ตลอดจนข้อมูล ข่าวสารที่เกี่ยวกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมหาสารคาม จะมีการเผยแพร่ผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียง โดยความร่วมมือของ คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมหาสารคาม และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดมหาสารคาม ที่ได้ให้เวลาในการออกอากาศประชาสัมพันธ์ โดยชื่อรายการว่า "บอกเล่าข่าวกองทุนสตรีสารคาม” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.35-11.00 น. ทางระบบ เอฟเอ็ม 106.50 เมกกะเฮิร์ซท์ โดยจะเริ่มในเดือนมิถุนายน 2556 นี้

จังหวัดมหาสารคาม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจำนวน 100 ล้านบาทและกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดได้โอนงบประมาณให้โครงการที่ได้รับ อนุมัติแล้วเป็นเงิน 11,019,012 บาท จาก 370 โครงการ สำหรับจำนวนสมาชิกกองทุนฯ จนถึงเดือนเมษายน 2556 มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 164,432 คน และกำลังเปิดรับสมัครอยู่ จึงขอเชิญชวนสตรีไทย อายุ 15 ปีขึ้นไปสนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกกองทุนฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมหาสารคาม โทรศัพท์/โทรสาร 043-777351 หรือสมัครได้ที่เว็บไซต์ http://www.womenfund.in.th




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น