วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประชุมคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนจังหวัด ในคณะกรรมการบทบาทสตรีจังหวัดอุดรธานี

วันนี้ (27 พ.ค. 56) ณ ห้องประชุมคำชะโนด ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ชั้น 2 นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานจังหวัด ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ได้แต่งตั้งขึ้นเพื่อเสนอแผนการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานในเขตพื้นที่ จังหวัดต่อคณะกรรมการประเมินผล และกำกับ ดูแล ของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดและคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาท สตรีตำบล พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค รวมทั้งรายงานการเงินของกองทุนของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดและ คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล เสนอต่อคณะกรรมการประเมินผลอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง

โดยที่ประชุมฯ ได้รับทราบการรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของกองทุนฯ ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นได้รับเงินกองทุนฯ จากรัฐบาลเป็นเงิน 130 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินกู้หมุนเวียน 80% เป็นเงิน104 ล้านบาท เงินอุดหนุน 20% เป็นเงิน 26 ล้านบาท แบ่งเป็นงบบริหาร 3% 780,000 บาท ได้ปล่อยกู้ไป รอบ ที่ 1 จำนวน 22 โครงการเป็นเงิน 2 ล้าน 8 หมื่นบาท รอบที่ 2 จำนวน 63 โครงการ เป็นเงิน 4 ล้าน 6 แสน 1 หมื่น 3 พันบาท รอบที่ 3 จำนวน 147 โครงการ เป็นเงิน 10 ล้าน 6 หมื่น 6 พัน 4 ร้อยบาท รอบที่ 4 จำนวน 298 โครงการ เป็นเงิน 25 ล้าน 5 แสน 1 หมื่น 9พันบาท รวมทั้ง 4 รอบ เป็นเงินที่ปล่อยกู้เงินทุนหมุนเวียน 42 ล้าน 2 แสน 7 หมื่น 8 พัน 4 ร้อยบาท คงเหลือเงินปล่อยกู้ 62 ล้านบาท ส่วนเงินอุดหนุนอนุมัติไป 3 ล้าน 7 แสน 9 หมื่น 2 พันบาท คงเหลือ 21 ล้านบาท

สำหรับการประชุมคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานของจังหวัดจะให้มี การประชุมทุกเดือนเดือนละครั้ง และคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานของจังหวัด จะออกติดตามโครงการที่ประสบความสำเร็จ และโครงการที่มีปัญหา โดยจะแบ่งเป็นโซนในการออกติดตามเพื่อนำผลรายงานให้คณะกรรมการกองทุนบทบาท สตรีแห่งชาติได้ทราบต่อไป นอกจากนี้ประธานกองทุนบทบาทสตรีจังหวัดอุดรธานีได้รายงานปัญหาอุปสรรคในการ ดำเนินการ เช่น งบดำเนินงานมีไม่เพียงพอ บุคลากรมีเพียง 1 คน ซึ่งเสนอให้มีการจัดงบประมาณให้เพียงพอกับการดำเนินงาน และจัดหาสถานที่ทำการของกองทุนฯในแต่ละระดับ เป็นต้น



ทีมข่าวส.ปชส.อด.พัฒนเดช ยศกรกุล / ข่าว
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น