วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ยโสธรออกตรวจประเมินร้านรับซื้อของเก่าสีเขียว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2556 จังหวัดยโสธร คณะกรรมการออกตรวจประเมินร้านรับซื้อของเก่าสีเขียว โดยการนำของ นายประเดิม ภาคแก้ว นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการจัดการสิ่งแวดล้อมภาคที่ 12

สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 12 อุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดยโสธร ได้ดำเนินการกิจกรรมตามโครงการร้านรับซื้อของเก่าสีเขียว ประจำปี 2556 ในพื้นที่จังหวัดยโสธร โดยมีผู้ประกอบการร้านรับซื้อของเก่า ได้แจ้งความประสงค์สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 15 ร้าน ซึ่งร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นร้านที่ได้รับใบอนุญาตกิจการขายทอด ตลาดและค้าของเก่า เพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมสนับสนุนร้านรับซื้อของเก่าให้มี ระบบการจัดการที่ดี ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม การให้ความสำคัญด้านความสะอาด สุขอนามัยที่ดีของลูกจ้าง และความปลอดภัยในภาพรวมให้กับร้านรับซื้อของเก่า

สำหรับจังหวัดยโสธร ได้ประเมินร้านรับซื้อของเก่าสีเขียว ครั้งที่ 1 ปรากฎว่า มีร้านรับซื้อของเก่าที่ ผ่านเกณฑ์ระดับพื้นฐานอยู่ จำนวน 5 ร้าน ได้แก่ ร้านทวีคูณ ร้านเจริญโชค ร้านวงษ์พาณิชย์ยโสธร ร้าน ต.บัณฑิตทรัพย์ และร้านวงษ์พาณิชย์ สาขาทรายมูล ซึ่งทั้ง 5 ร้านที่ผ่านการตรวจประเมินครั้งที่ 1 เห็นควรปรับปรุงในด้านอาชีวะอนามัยและความปลอดภัย และด้านการดำเนินงานเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งได้ให้คำแนะนำข้อควรปฏิบัติที่ถูกต้อง ปลอดภัย ให้แก่ผู้ประกอบการรับซื้อของเก่านำไปปรับปรุง แก้ไขแล้ว


ซึ่งครั้งนี้ เป็นการตรวจประเมินร้านซื้อของเก่าสีเขียว ครั้งที่ 2 รางวัลสำหรับร้านรับซื้อของเก่าสีเขียวที่ผ่านการตรวจประเมิน จะได้รับโล่รางวัล ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล จากกรมควบคุมมลพิษ คือ ระดับดีเยี่ยม ได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 5,000 บาท, ระดับดี ได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 3,000 บาท และระดับพื้นฐาน ได้รับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น