วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน และประชาชนเกี่ยวกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ 2 ล้านล้านบาท

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขอเชิญชมนิทรรศการ "THAILAND 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก” 6 – 30 มิถุนายน 2556 นี้ ที่ อาคารเรียนรวม มทร. (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน) อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา และร่วมแสดงความคิดเห็นได้ในเวทีเสวนา บ่ายวันที่ 6 มิถุนายน 2556 นี้ ที่ อาคารเรียนรวม มทร. (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน)

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดนิทรรศการ "THAILAND 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก”จัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนและนักลงทุน เกี่ยวกับรายละเอียดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ ตามร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการ คมนาคมขนส่งของประเทศวงเงิน 2 ล้านล้านบาท โดยในวันเปิดงานนิทรรศการฯ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2556 จะมีการประชุม/เสวนาทางวิชาการด้วย เพื่อรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ของประเทศ 2 ล้านล้านบาท

สำหรับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ของประเทศ 2 ล้านล้านบาทนี้ เป็นที่ทราบดีว่าภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นประเทศไทยจึงต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าทัน สมัย ซึ่งหนึ่งในยุทธศาสตร์นั้น คือการพัฒนาระบบการขนส่งทางด้านการคมนาคม ที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งเศรษฐกิจโลกกำลังเคลื่อนย้ายมาที่เอเชีย และประเทศไทยได้เปรียบทางด้านภูมิศาสตร์จึงต้องมีการเตรียมพร้อมรองรับความ เปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รัฐบาลจึงมีนโยบายลงทุน 2 ล้านล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์กลางของระบบการขนส่งของภูมิภาค

การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้า ระบบเศรษฐกิจของประเทศที่ลดต้นทุนด้าน โลจิสติกส์ และลดการสูญเสียพลังงานทางด้านเชื้อเพลิง ซึ่งจะทำความเจริญเติบโตขยายไปยังเมืองต่าง ๆ และสามารถทำให้ประชาชนเดินทางสัญจรไปมาได้สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่และสำคัญ จึงต้องมีการจัดงานนิทรรศการ THAILAND 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก เพื่อให้ประชาชนรับทราบเจตนารมณ์ในนโยบายการลงทุน เพื่ออนาคตของประเทศไทยและเพื่อลูกหลานไทยมีความมั่นคงอย่างยั่งยืนตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น