วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เกิดเหตุคนเมาจมน้ำที่หนองเลิงบ่อ อ.เมืองมหาสารคาม ใช้เวลา 2 ชม.พบเสียชีวิตแล้ว

หนุ่มวัย 37 ปี นั่งดื่มสุราข้างหนองน้ำกับเพื่อน ขณะอากาศร้อนจึงลงว่ายน้ำเล่น เกิดหมดแรงจากฤทธิ์สุราจนเป็นตะคริว จมน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงในการค้นหา พบเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่มูลนิธิมหาสารคามการกุศล จีเสียงเกาะ และชมรมกู้ภัยศรีโสภณมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ใช้ความพยายามในการงมหาศพคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณหนองเลิงบ่อ ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมืองมหาสารคาม โดยใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายศุภศักดิ์ พลศิริ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 335 ชุมชนศรีสวัสดิ์ 2 ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นเทา อยู่ในสภาพเนื้อตัวขาวซีด ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบขวดสุราขาวพร้อมแก้วน้ำ วางอยู่ หลังพบศพเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาสารคาม และ ร.ต.ท.สุรเดช ประสงค์ใด พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม ร่วมชันสูตรและนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลมหาสารคาม เพื่อรอญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายซึ่งยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และเป็นคนชอบดื่มสุราขาวเป็นประจำ ได้ไปซื้อเหล้าขาวมานั่งดื่มกับเพื่อนรวม 5 คน ที่หนองน้ำดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านนั่งตกปลาอยู่เป็นประจำ เห็นผู้ตายลงไปว่ายน้ำเล่นในหนองน้ำนานกว่า 10 นาที โดยมุดน้ำดำอยู่หลายรอบ จากนั้นก็เงียบหายไป เพื่อนๆ จึงช่วยกันดำน้ำหานานกว่า 10 นาที แต่ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว


สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้อาจเป็นไปได้ว่าขณะที่นายศุภศักดิ์ได้ ว่ายน้ำเล่นอยู่นั้น แล้วเกิดหมดแรงเพราะฤทธิ์ของสุรา หรืออาจเกิดเป็นตะคริว จนทำให้จมน้ำเสียชีวิตได้


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น