วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประชุมคณะอำนวยการ ศพส.อุดรธานี

จังหวัดอุดรธานี จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานตามนโยบายปลอด อบายมุขสร้างสุขให้สังคมระหว่าง 12 หน่วยงานหลักและ 20 อำเภอในพื้นที่

ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัด อุดรธานี ครั้งที่ 5/2556 ที่ห้องประชุมทองใหญ่ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี บ่ายวันนี้ ( 30 พ.ค.56 ) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้ประชุมติดามผลการดำเนินงานป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ อาทิ คำสั่ง ศพสจ.ที่ 11/2556 ลงวันที่ 30 เมษายน 2556 เรื่องโครงการทศวรรษกองทุนแม่ของแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ การติดตามผลการดำเนินงานคณะอนุกรรมการกำกับติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและ ปราบปรามยาเสพติด การจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2556 โครงงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กิจกรรมฝึกอาชีพให้กับผู้ติด ผู้เสพยาเสพติด ที่ผ่านการบำบัด งวดที่ 1 สรุปผลการดำเนินงานเทียบกับเป้าหมายในแต่ละแผนงาน รายงานผลการจับกุมคดียาเสพติดที่สำคัญในรอบเดือน พฤษภาคม 2556 รายงานผลการดำเนินงานของส่วนราชการ ศพส.อ.และ ศพส.อปท.ที่มีผลการปฏิบัติดีเด่นในรอบเดือน พฤษภาคม 2556 ปัญหาและอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ข้อราชการของสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4

ทั้งนี้ภายหลังประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานตามนโยบายลด อบายมุข สร้างุขให้สังคมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและ 20 อำเภอในพื้นที่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ หรือผู้แทนร่วมลงนาม

สำหรับข้อตกลงมีวัตถุประสงค์ 3 ประการคือ รณรงค์ประชาสัมพันธ์การดำเนินนโยบาย "ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม”ทุกช่องทางเพื่อสร้างความเข้าใจและสร้างจิตสำนึกแก่ผู้ ประกอบการสถานบริการ สถาน ประกอบการ ที่มีความคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร้านเกมส์อินเตอร์เน็ต และสถานประกอบกิจการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการแต่ละประเภทที่อยู่ในการกำกับ ดูแลรับผิดชอบโดยทำความตกลงที่จะปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบกฏหมาย บังคับใช้กฏหมาย ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดลานกิจกรรมด้านดนตรี และศิลปะ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและค่านิยมที่ให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมขนบธรรมเนียบประเพณี ทางศาสนา


ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น