วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ส่งทีมกฎหมายทะเบียนราษฎร์ติวเข้มชุดตรวจสอบบ้านผี

กรมปกครองส่งทีมกฎหมาย ติวเข้มหัวหน้าทีมตรวจสอบบ้านผี ทั้ง 5 ชุด หลังระดมกำลังเข้าตรวจสอบผ่านไป 2 วัน ยังได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน และชัดเจน บางชุดต้องลงสำรวจใหม่ เป็นรอบที่ 2 ย้ำหากพบการสร้างบ้านออกเลขที่บ้าน ผิดปกติ ส่อไปในทางฉ้อฉล ดำเนินคดีอาญาทุกราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 30 พ.ค.56 นายพิสุทธิ บุษยพรรณพงศ์ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ ได้ประชุมหัวหน้าชุดทั้ง 5 ชุด ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีก่อสร้างบ้าน ขุดสระและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ เพื่อค่าชดเชยเวนคืนจากการสร้างอ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชรและยางนาดี หลังระดมกำลังลงพื้นที่สำรวจมา 2 วันแล้ว มีความคืบหน้าไปกว่าครึ่งแล้ว แต่ยังพบว่าข้อมูลที่ได้ยังไม่ครอบคลุม ชัดเจน ทั้งเรื่องของเจ้าของบ้าน ผู้ให้ข้อมูล สภาพของบ้าน ที่อยู่อาศัย การเข้าอาศัย บ่อน้ำ ต้นไม้ พยานแวดล้อมต่างๆ หากไม่แก้ไขข้อมูลที่ได้มา ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ จึงขอตัวเจ้าหน้าที่ จากสำนักสอบสวน และนิติกร กรมการปกครอง จำนวน 3 คน มาให้คำแนะนำ ก่อนลงพื้นที่อีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

นายพิสุทธิ บุษยพรรณพงศ์ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้นายชวน ศิรินันนพร อธิบดีการการปกครองได้ส่งทีมกฎหมาย มาช่วยดู เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างสมบูรณ์ โดยแนะนำวิธีการลงเก็บข้อมูลอีกรอบ เนื่องจากที่ผ่านมา ได้เพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น จำเป็นต้องลงไป เพื่อให้ได้ข้อมูลชัดเจนขึ้น เพียงต่อการการพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป โดยเฉพาะในเรื่องของการออกเลขที่บ้าน การแจ้งย้าย ต้องสำรวจให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้มีพยาน หลักฐานชี้ชัดได้ว่า มีเจตนาเป็นอย่างอื่น เข้าข่ายทำเพื่อหวังค่าชดเชย หรือทำด้วยความบริสุทธิ์ใจเพื่ออยู่อาศัย หากเข้าข่ายทำเพื่อหวังค่าชดเชย ก็จะต้องดำเนินการเพิกถอนการออกเลขที่บ้าน และดำเนินคดีอาญา

ซึ่งเบื้องต้นหากพบเบาะแส จะมีหนังสือเชิญมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ชี้แจง ถ้าไม่มีก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย มีโทษทั้งจำทั้งปรับ จึงขอฝากถึงประชาชน หากรู้ตัวว่าถูกหลอกให้หลงเชื่อ เข้าไปร่วมขบวนการดังกล่าว ขอให้รีบไปติดต่อกับทางอำเภอ เพื่อดำเนินการให้ถูกต้อง ตามระเบียบต่อไป


 

สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น