วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศพส.อ.กันทรวิชัย เปิดโรงเรียนผู้นำชุมชน เสริมพลังมวลชนต่อต้านยาเสพติด

ศพส.อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จัดโครงการโรงเรียนผู้นำชุมชน เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ ให้ร่วมกันเป็นพลังแผ่นดินในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอกันทรวิชัย ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เครือข่ายประชาสังคมอำเภอ และชมรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดอบรมผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน ตามโครงการโรงเรียนผู้นำชุมชน ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ในอำเภอก้นทรวิชัย รวม 120 คน เข้ารับการอบรม ในระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2556 ณ วัดพุทธมงคล (วัดพระยืน) อำเภอกันทรวิชัย เพื่อเป็นการสร้างพลังแผ่นดิน เสริมสร้างความเข้มแข็งแก่หมู่บ้าน ชุมชน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยยึดแนวทางสันติวิธีและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหา

นายสุรพล เทียนสุวรรณ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า โครงการโรงเรียนผู้นำชุมชน เป็นแนวทางหนึ่งที่จะถึงพลังมวลชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพ ติด อีกทั้งอำเภอกันทรวิชัย เป็นอำเภอนำร่องของจังหวัดที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้กำหนดให้เป็นอำเภอเน้นหนักในการแก้ไข ปัญหา ดังนั้น หากผู้นำชุมชนมีความเข้มแข็ง มุ่งมั่น และมีจิตอาสาในการแก้ไขปัญหายาเสพติดแล้ว ก็จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้สำเร็จได้อย่างยั่งยืนต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น