วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กาฬสินธุ์เตือนหญิงไทยที่ใฝ่สามีต่างชาติระวังถูกหลอกให้ขนยาเสพติด

ด้วยในปัจจุบันหญิงไทยนิยม มีสามีต่างชาติเป็นจำนวนมาก เพราะเห็นว่าทำให้มีฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่บางรายกลับถูกหลอกให้ขนยาเสพติด ทำให้มีความผิดถูกจับกุมคุมขังอยู่ในประเทศจำนวนมาก

ซึ่งรายงานข่าวจากศูนย์ช่วยเหลือหญิงไทยถูกหลอกขนยาเสพติดได้ทราบว่า ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน มีหญิงไทยถูกหลอกเข้าสู่กระบวนยาเสพติด รวม 292 ราย ใน 35 ประเทศ กลับมาแล้ว 21 ราย ทั้งตาย พ้นโทษและส่งผู้ร้ายข้ามแดน ประเทศที่หญิงไทยถูกหลอกให้ขนยาเสพติดมากที่สุด คือ ใต้หวัน 50 ราย บราซิล 49 ราย บาห์เรน 25 ราย จีน 21 ราย อาเจนตินา 20 ราย นอกจากนั้นกระจายกันทั่วไปใน 35 ประเทศ ทั้งในอเมริกา ในแอฟริกา อินเดีย มาเลเซีย พม่า เป็นต้น โดยเป็นคนภาคอีสาน 147 ราย ภาคกลาง 63 ราย ภาคเหนือ 40 ราย ภาคตะวันออก 15 ราย ภาคใต้ 8 ราย และภาคตะวันตก 4 ราย

รูปแบบการหลอกนั้น มีตั้งแต่การติดต่อทางอินเตอร์เน็ตหรือโซเชียลมิเดีย ด้วยการตีสนิท ขอเป็นคู่รักหรือชักชวนไปเที่ยวต่างประเทศฟรี ไปทำงานที่ได้ค่าแรงสูง ๆ หรือขอแต่งงาน เป็นต้น ซึ่งหากหญิงใดหลงเชื่อเมื่อเดินทางไปแล้วจะถูกยึดหนังสือเดินทาง บังคับทำร้ายร่างกายหรือข่มขู่ว่าจะทำร้ายญาติพี่น้อง หากไม่ยอมทำตามจึงทำให้อยู่ในภาวะจำยอมต้องขนยาเสพติดให้ ซึ่งวิธีการขนยาเสพติดมีตั้งแต่ การกลืนลงท้อง บางรายถึงกับตายทันที การซุกซ่อนในสัมภาระและให้หญิงไทยถือ ซุกซ่อนตามร่างกาย ช่องคลอด เย็บติดกับชุดชั้นใน ซุกซ่อนในรองเท้าส้นสูงและซุกซ่อนในกระเป๋าที่ดัดแปลง เป็นต้น

สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยศูนย์ปฏิบัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงขอเตือนบรรดาสุภาพสตรีที่มีความใฝ่ฝันอยากมีสามีฝรั่งหรือสามีต่างชาติ เพื่อหารายได้ในการเพิ่มฐานะความเป็นอยู่ของตนเองและครอบครัวให้ระมัดระวัง หากได้รับการติดต่อจากชาวต่างชาติในรูปแบบต่าง ๆ หากไม่มีความมั่นใจสามารถตรวจสอบประวัติได้ที่ ศูนย์ให้ความช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกลวงขนยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โทร. 02-511-2246-7 หรือสอบถามที่สายด่วน กรมการจัดหางาน 1694 ตลอด 24 ชั่วโมง
 


สุรพล คุณภักดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น