วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีจัดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่นหลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม”

วันที่ 30 พฤษภาคม 2556 เวลา 09.00 น. ณ ห้องบอลรูมเอบี โรงแรมลายทอง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร "กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม” ครั้งที่ 8 ประจำปี งบประมาณ 2556 ณ จังหวัดอุบลาชธานี ในวันนี้ ด้วยมีนางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีร่วมเป็นเกียรติในงานนี้ด้วย


โครงการนี้ได้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยของไทยรวมถึงบทบาทอำนาจ หน้าที่ของวุฒิสภาตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ ความคิดและวิถีชีวิตของประชาธิปไตยตลอดจนเป็นการเสริมสร้างบทบาทของเครือ ข่ายในการเผยแพร่ประชาธิปไตยให้บังเกิดพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง อันจะยังผลดีต่อประเทศชาติในภาพรวม กลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้ได้แก่ กลุ่มผู้นำสตรีจังหวัดอำนาจเจริญซึ่งเป็นผู้นำสตรีหรือผู้แทนสตรีจาก 3 ภาคส่วน ทั้งจากภาคราชการซึ่งเป็นหัวหน้าส่วนต่าง ๆ จากภาคเอกชนเป็นผู้แทนจากสภาหอการค้าและสภาอุตสาหกรรม และภาคประชาชนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชนรวมทั้งสิ้น 120 คน นอกนี้จะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามหัวข้อวิชาต่าง ๆ แล้ว ยังจะมีการนำผู้เข้ารับการอบรมศึกษาดูงานโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้น แบบเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ปี 2554 ระดับ "มั่งมีศรีสุข” บ้านกระเดียน อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น