วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โรงเรียนเทศบาล 1 กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์ จัดกิจกรรมธนาคารความดีน้องพี่ทำดีร่วมกัน

โรงเรียนเทศบาล 1 กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์ จัดกิจกรรมธนาคารความดีน้องพี่ทำดีร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน สร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรมแบบมีส่วนร่วมของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง สานต่อวาระจังหวัดกาฬสินธุ์เมืองคนดี สุขภาพดี รายได้ดี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2556 ที่ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์ นายฉลอง ฆารเลิศ ปลัดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการอบรมกิจกรรมธนาคารความดีน้องพี่ทำดีร่วมกัน ซึ่งเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมสร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสาธารณะมีค่านิยมการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง โดยมีคณะครูแกนนำของโรงเรียนในสังกัด นักเรียนแกนนำของโรงเรียนในสังกัด เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ จำนวน 100 คน เข้ารับการอบรม

นายฉลอง ฆารเลิศ ปลัดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ปัจจุบันความสงบสุขในสังคมของเราลดน้อยลงไปทุกขณะ คดีอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด เยาวชนขาดความรับผิดชอบ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุง พัฒนาตามแนวทางของพระพุทธศาสตร์ และการจัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน (กิจกรรมธนาคารความดี) ที่เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายคุณธรรมกับศูนย์คุณธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่ง เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะเสริมสร้างศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม จะทำให้เด็กนักเรียนได้เปลี่ยนแนวคิด พฤติกรรมใหม่ และยังเป็นเกราะป้องกันให้นักเรียนรู้เท่าทันปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งเสริมให้เด็กเป็นคนดี มีศีลธรรม และยังเป็นการร่วมขับเคลื่อนวาระจังหวัดกาฬสินธุ์เมืองคนดี สุขภาพดี รายได้ดี ของ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์อีกด้วย
โอกาสนี้ได้มีการมอบรางวัลการประกวดคำขวัญ การประกวดวาดภาพเกี่ยวกับการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา, การฝึกปฏิบัติเพื่อเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ นอกจากนี้ก็มีวิทยากรมาให้ความรู้เกี่ยวกับธนาคารความดีให้กับผู้เข้ารับ การอบรมด้วย
 



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น