วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วุฒิสภาสร้างผู้นำ นักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร กระบวนการเสริมผู้นำ นักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม ครั้งที่ 9 เป้าหมายเยาวชน คนรุ่นใหม่ กว่า 120 คน

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 7 มิถุนายน 2556 นางพรทิพย์ โล่ห์วีระจันทร์รัตนปรีดา สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดชัยภูมิ เปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร กระบวนการเสริมผู้นำ นักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม ครั้งที่ 9 ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2556 ที่ โรงแรมชัยภูมิปาร์ค ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจัดขึ้น เป้าหมายเพื่อให้เด็กและเยาวชน วัยก่อนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ตามสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 120 คน ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเมือง การปกครองในการปกครองระบอบประชาธิปไตยของไทย รวมถึงบทบาทหน้าที่ของวุฒิสภา และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกัน สามารถนำแนวคิดที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และขยายผลต่อไป

นางพรทิพย์ โล่ห์วีระจันทร์รัตนปรีดา สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า เยาวชนที่มาวันนี้เป็นผู้นำเยาวชน จากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดชัยภูมิ ถือเป็นกลุ่มที่จะก้าวเข้ามมีส่วนร่วมทางการเมือง โดยการใช้สิทธิ์เลือกตั้งเมื่ออายุครบ 18 ปี และเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาประชาธิปไตยในอนาคต จึงจำเป็นต้องรู้และเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตย และเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างถูกต้อง ตามรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ที่กำหนดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย การวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น




สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น