วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้การฯชัยภูมิส่งชุดสืบสวนพิเศษลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงบ้านผี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จัดกำลังตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ 5 ชุด ลงพื้นที่ หาข้อมูลเชิงลึก ประกอบสสำนวนดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ไม่หวังดี กระทำการมิชอบเพื่อหวังเงินค่าเวนคืนจากการสร้างอ่างเก็บน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ 7 มิ.ย.2556 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และนายนิพนธ์ สาธิตสมิธพงษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบนโยบายการทำงานเชิงบูรณาการด้านต่างๆ แก่ส่วนราชการทุกส่วน เพื่อให้เกิดภาพการทำงานที่เป็นรูปธรรมชัดเจน และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ การทำงานสนองนโยบายรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มประชาชน กลุ่มต่างๆ การแก้ไขปัญหายาเสพติด การจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย และการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีกลุ่มคน เข้าไปก่อสร้างบ้านเรือน ปลูกต้นไม้ และขุดบ่อน้ำ ในพื้นที่ จะก่อสร้างอ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชร ยางนาดี และอ่างเก็บน้ำลำสะพุง ในพื้นที่อำเภอหนองบัวระเหว บ้านเขว้า เทพสถิต และหนองบัวแดง เป็นการกระทำส่อเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพื่อหวังรับเงินค่าชดเชย จากการสร้างอ่างเก็บน้ำ ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ตัวเลขขณะนี้ มีจำนวนกว่า 600 หลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางชลประทานจังหวัด ในฐานะเจ้าของโครงการก่อสร้าง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน ในพื้นที่ทุกอำเภอดังกล่าวไว้แล้ว จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องลงไปดำเนินการสอบสวนเชิงลึก

ด้านพล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากหัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว กรณีชลประทานเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างบ้าน จึงเตรียมชุดสืบสวนชุดพิเศษของจังหวัดไว้ 5 ชุด ลงไปช่วยตำรวจพื้นที่ นอกจากนี้ยังจัดชุดสืบสวนหาข่าวเชิงลึก เพื่อขยายผลการสืบสวนหาผู้อยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นนายทุน หรือข้าราชการ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บัญชาการตำรวจภาค3 ได้กำชับ ให้ดำเนินการเต็มที่ ตรงไปตรงมา และให้คำนึงถึงชาวบ้านผู้เดือดร้อนตัวจริงด้วย ต้องมีการคัดแยกชาวบ้านที่อยู่ดั้งเดิม ออกจากผู้มาสร้างบ้านหวังค่าชดเชย นอกจากนี้ยังกำชับให้ทุกอำเภอรีบตรวจสอบ ว่ากรณีเช่นนี้เกิดขึ้นในพื้นที่หรือไม่ ถ้ามีต้องรีบตรวจสอบ และรายงานทันที


สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น