วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามนำนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการกรรมการหมู่บ้านปล่อยปลาและปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการหมู่บ้านและประชาชน ปล่อยปลาและปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษา 85 พรรษา ที่บริเวณที่ดินสาธารณประโยชน์ บ้านหนองโก หมู่ 6 ตำบลแพง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม

นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยปลัดจังหวัดมหาสารคาม ได้นำนายอำเภอโกสุมพิสัย กรรมการหมู่บ้าน ผู้บริหาร อบต.แพง หัวหน้าส่วนราชการและประชาชน บ้านหนองโก ร่วมกันปล่อยจำนวน 5,000 ตัว ลงในหนองน้ำหนองโก เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนมพรรษา 85 พรรษา และเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่า ในโอกาสนำคณะกรรมการคัดสรรหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็นเป็นสุข ของจังหวัดมหาสารคามลงพื้นที่ให้คะแนน เพื่อพิจารณาคัดสรรหาหมู่บ้านชนะเลิศ ประจำปี 2556 เข้ารับรางวัลโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี


สำหรับบ้านหนองโก หมู่ 6 ตำบลแพง อำเภอโกสุมพิสัย เป็น 1 ใน 4 หมู่บ้าน ที่ผ่านการคัดสรรรอบแรกของคณะกรรมการจาก 13 อำเภอของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อคัดสรรให้เหลือเพียงหมู่บ้านเดียวให้เป็นหมู่บ้านชนะเลิศระดับจังหวัด เข้ารับโล่รางวัลพระราชทาน โดยหมู่บ้านหนองโก เป็นหมู่บ้านที่ราษฎรได้พร้อมใจกันนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติมีการลดรายได้ เพิ่มรายจ่าย ปลูกพืชผักสวนครัว รั้วกินได้ ทำปุ๋ยหมัก ทำอาชีพเสริมทอผลิตภัณฑ์จากกก ทอผ้าห่อ ตั้งกลุ่มออมทรัพย์ มีกองทุนหมู่บ้าน ประชาชนมีการประชุมประชาคมร่วมกันทุกเดือน เป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติด และมีการจัดตั้งกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้ลูกหลาน เยาวชนห่างไกลยาเสพติด



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว ศิรินทรา แก้วบุญเรือง/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น