วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลโคกพระ ปลูกบัวในแหล่งน้ำ สร้างความสมดุลทางระบบนิเวศน์

เทศบาลตำบลโคกพระ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม นำชาวบ้านปลูกบัวในแหล่งน้ำ ตาม โครงการ คืนบัวให้หนองบัว หลังจากที่มีการขุดลอกหนองน้ำ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สร้างความสมดุลทางระบบนิเวศน์

นายประทีป บุญน้อม นายอำเภอกันทรวิชัย นายธวัชชัย ฉัตรานุสรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลโคกพระ พร้อมด้วยส่วนราชการ และประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลโคกพระ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ร่วมใจกันปลูกบัวลงในอ่างเก็บน้ำหนองบัว ตามโครงการ "คืนบัวให้หนองบัว” ที่เทศบาลตำบลโคกพระจัดขึ้น หลังจากที่ได้มีการขุดลอกหนองน้ำ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สร้างความสมดุลทางระบบนิเวศน์ ตามคำขวัญของอำเภอกันทรวิชัยที่ว่า "กันทรวิชัยเมืองพระ สระบัวคู่บ้านเกษตรฟูเฟื่อง พลเมืองอยู่เป็นสุข”

ทั้งนี้ ในอดีต หนองบัว ถือเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไป เป็นแหล่งน้ำที่ประชาชนในชุมชนได้นำมาใช้ในการอุปโภคบริโภค ตลอดจนประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรม การประมง อีกทั้งยังเป็นแหล่งน้ำที่สวยงาม อุดมสมบูรณ์ไปด้วยบัวนานาพันธุ์ แต่ปัจจุบันบัวเหล่านั้นได้หายไปจากหนองบัว เพราะมีการปรับปรุงโดยการขุดลอกหนองน้ำเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่ให้เกิดความสมดุลทางระบบนิเวศน์ และให้สอดคล้องกับชื่อว่า "หนองอบัว” เทศบาลตำบลโคกพระและประชาชนจึงได้จัดโครงการคืนบัวให้หนองบัวขึ้น



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น