วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ.กาฬสินธุ์เรียกประชุมผู้ประกอบการป้องกันมลพิษจากโรงงานอุตสาหกรรม

จังหวัดกาฬสินธุ์เรียก ประชุมผู้ประกอบการโรงงานน้ำตาลและโรงงานแป้งมัน เพื่อขอความร่วมมือในการเฝ้าระวังและป้องกันการบำบัดน้ำเสีย ฝุ่นละออง และกลิ่น ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน

บ่ายวันนี้ 7 มิถุนายน 2556 ที่ห้องประชุม 4/1 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุมผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แก่ โรงงานน้ำตาล โรงงานแป้งมัน และเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวังและป้องกันมลพิษต่างๆ เช่น น้ำเสีย ฝุ่นละออง และกลิ่น ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนในพื้นที่โรงงานและใกล้เคียง โดยเน้นให้โรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงโรงงานให้ได้รับ ความเดือดร้อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในปีนี้ฝนที่ตกในจังหวัดกาฬสินธุ์มีปริมาณมากกว่าปกติตั้งแต่ต้นปี จึงเป็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงโรงงานอุตสาหกรรมจะได้รับความเดือด ร้อนจากการปล่อยน้ำเสียของแต่ละโรงงาน จึงได้ขอความร่วมมือจากสถานประกอบการทุกแห่งได้เฝ้าระวังป้องกันระบบบำบัด น้ำเสียไม่ให้ได้รับความเสียหายและสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์จะได้แต่งตั้งคณะกรรมการไตรภาคีเพื่อกำกับดูแลอย่าง ใกล้ชิด หากพบโรงงานใดปล่อยปะละเลยจนส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรำคาญจะ ดำเนินการตามกฎหมายทันที
 



สุวรรณ์ ศรีอาภรณ์ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น