วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อผู้ไม่หวังดี หลอกเข้ากลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม แจ้งว่า ขณะนี้ปรากฏข่าวในพื้นที่อำเภอบรบือ ว่า มีผู้แอบอ้าง เป็นกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ไปเชิญชวนประชาชนในเขตอำเภอบรบือ และอำเภออื่นๆ ให้ร่วมสมัครเพื่อเข้ารับเงินช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และได้ขอบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สนใจเข้าร่วมโครงการไปด้วย พร้อมเชิญชวนมารวมกลุ่มที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ในวันที่ 9 มิถุนายน 2556 เพื่อเข้าพบรองนายกรัฐมนตรี (ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง) ที่จะเดินทางมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดมหาสารคาม

จังหวัดมหาสารคาม จึงขอชี้แจงดังนี้ 1. การช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ทาง กอ.รมน.จังหวัดมหาสารคาม มีรายชื่อผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยไว้หมดแล้ว ซึ่งในจังหวัดมหาสารคามมีจำนวนไม่มากนัก และกำลังดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ ส่วนผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะไม่มีสิทธิ์ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างไร 2. การยึดบัตรประจำตัวประชาชน ถือว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

จึงขอแจ้งให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อพฤติกรรมดังกล่าว และสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ กอ.รมน.จังหวัดมหาสารคาม โทรศัพท์หมายเลข 0-4377-7271 , ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม โทรศัพท์หมายเลข 0-4377-7320 , 0-4377-7356 ขณะนี้จังหวัดมหาสารคาม ได้ให้อำเภอบรบือ เข้าไปทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว และหากประชาชนท่านใด พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว ขอให้แจ้งทางจังหวัดมหาสารคามด้วย ตามหมายเลขโทรศัพท์ข้างต้น เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


 

ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น