วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีจัดงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2556 โดยมีกิจกรรมจัดเวทีเสวนาให้ความรู้ “เยาวชนไทย รู้เท่าทันภัยการค้ามนุษย์”

วันนี้ ( 5 มิ.ย. 56) ที่บริเวณหอประชุมโดมใหญ่ วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงานงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ จังหวัดอุบลราชธานีประจำปี 2556 เนื่องด้วยวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เป็นวันต่อต้านการค้ามนุษย์ เป็นวันต่อต้านการค้ามนุษย์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยขอความร่วมมือทุกจังหวัด จัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ประชาชนทั่วไป ภาคเครือข่าย ได้ร่วมกันตระหนักถึงภัยจากขบวนการค้ามนุษย์ เพื่อให้คนในสังคมตั้งแต่เด็ก เยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงภัยจากขบวนการค้ามนุษย์ ในรูปแบบต่าง เช่น การบังคับค้าประเวณี การนำเด็กมาบังคับขอทาน การหลอกไปทำงานในเรือประมง หรือถูกบังคับให้ผลิตสื่อลามกอนาจาร ซึ่งเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทฺธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี และทุกภาคส่วนของสังคมต้องร่วมกันรณรงค์สร้างความใจแก่ประชาชน ให้มีความรู้ มีทักษะ สามารถเอาตัวรอดจากคนหรือกลุ่มคนที่มุ่งแสวงหาประโยชน์จากการค้ามนุษย์

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดบอร์ดนิทรรศการจาดหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การบนเวทีมีการแสดงดนตรีสลับกับการแสดงที่สะท้อนปัญหาการค้ามนุษย์ และจัดเวทีเสวนาให้ความรู้ "เยาวชนไทย รู้เท่าทันภัยการค้ามนุษย์” โดยมีกลุ่มเป็นนักเรียน นักศึกษากลุ่มเสียงสตรีฯ เข้าร่วมกิจกรรมในงาน ประมาณ 500 คน
 


จักรกฤษณ์ มาลาสาย /ข่าว

ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น