วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มูลนิธิช่วยเด็กยากจน มอบชุดนักเรียน ทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนของมูลนิธิช่วยเด็กยากจน ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดโดยมูลนิธิช่วยเด็กยากจน ประเทศญี่ปุ่นและ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ร มอบชุดนักเรียน ทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนของมูลนิธิช่วยเด็กยากจน ณ หอประชุมโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด
 
วันนี้ ( 4 มิถุนายน 2556) เวลา 10.00 น.นายศักดิ์ชัย กาญจนะวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธาน มอบชุดนักเรียน ทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนของมูลนิธิช่วยเด็กยากจน ณ หอประชุมโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย MR.Sadao ARAI ประธานกรรมการมูลนิธิช่วยเด็กยากจน และคณะ มูลนิธิช่วยเด็กยากจน เป็นองค์กรการกุศลของผู้มีอุปการคุณชาวญี่ปุ่นที่นับถือศาสนาเทนรีเคียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ความอนุเคราะห์ชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนแก่นักเรียนยากจนใน จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นต้นมา และตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 เป็นต้นมา มูลนิธิฯได้เพิ่มกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาเป็นค่าเล่าเรียนแก่นักเรียนอีก ส่วนหนึ่ง รวมระยะเวลา 6 ปี ตั้งแต่ปีการศึกษา 2550-2555 เป็นทุนการศึกษาทั้งสิ้น 4,093 ทุน คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 9,413,900 บาท (เก้าล้านสี่แสนหนึ่งหมื่นสามพันเก้าร้อยบาทถ้วน) และในปีการศึกษา 2556 นี้ มูลนิธิได้ช่วยเหลือเด็กยากจนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่กำลังศึกษาในระดับประถมศึกษาในพื้นที่อำเภอสุวรรณภูมิเป็นชุดนักเรียน จำนวน 1,881 ชุด เป็นเงิน 379,570 บาท (สามแสนเจ็ดหมื่นเก้าพันห้าร้อยเจ็ดสิบบาทถ้วน) และกำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นค่าเล่าเรียน จำนวน 733 ทุน ๆ ละ 2,300 บาท (สองพันสามร้อยบาท) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,685,900 บาท (หนึ่งล้านหกแสนแปดหมื่นห้าพันเก้าร้อยบาทถ้วน)
 
ในการคัดเลือกโรงเรียนที่ได้รับชุดนักเรียนมูลนิธิช่วย เด็กยากจนเป็นผู้กำหนดพื้นที่ สำหรับการพิจารณานักเรียนเพื่อเข้ารับทุนการศึกษาตามหลักเกณฑ์ที่มูลนิธิ ช่วยเด็กยากจนกำหนดไว้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ดได้ประสานความร่วม มือ กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1,2,3 และสำนักงานเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ในการคัดเลือกและนำเด็กนักเรียนเข้ารับทุน จำนวน 733 ทุน ซึ่ง การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ นับว่าเป็นมิตรภาพอันดีระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย เป็นอย่างยิ่ง
 

 
 คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
 กมลพร คำนึง บก.ข่าว

 ส.ปชส.ร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น