วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชัยภูมิเร่งงานตามนโยบายรัฐบาล

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 14 ลงพื้นที่ชัยภูมิ ติดตามผลการดำเนินงานตานโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในช่วงที่ผ่านมา ฝากทุกหน่วยเร่งสร้างเข้าใจกับประชาชนทุกภาคส่วน
 
เมื่อเวลา 09.30น. วันนี้ 5 มิถุนายน 2556 นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 14 เดินทางมาติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน (SML), การดำเนินการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยรับฟังรายงาน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ มีนายบรรยงค์ วงศ์กนิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้การต้อนรับ ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมชาวบ้าน ที่ประสบผลสำเร็จ
 
ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 14 กล่าวว่า รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณ ลงให้ชาวบ้านโดยตรง ผ่านช่องทางของโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน (SML), การดำเนินการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกิจกรรมอื่นๆ เป้าหมายสูงสุด คือต้องการให้ประชาชนระดับรากหญ้า เกิดการศึกษา เรียนรู้ เกิดกระบวนการคิด เพื่อพัฒนาศักยภาพในกลุ่มของตนเอง ให้มีความเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ และกล้ารับผิดชอบ ในทุกๆ ขั้นตอน และทุกเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับตำบล และระดับหมู่บ้าน เกิดขบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือสามารถแก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ เพิ่มคุณภาพชีวิตผู้คนได้มากขึ้น ระยะนี้ถือเป็นรอยต่อระหว่างการดำเนินการขั้นเริ่มต้น กับช่วงของการพัฒนา อาจจะเกิดปัญหาบ้าง ทั้งเรื่องของคน เครื่องมือ งบประมาณ การประสานงานกับหน่วยราชการในพื้นที่ เป็นต้น ขอให้ทุกฝ่ายค่อยๆคิด และแก้ปัญหา หน่วยงานที่เป็นพี่เลี้ยง ทั้งนายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการต่างๆ มีหน้าที่ต้องดูแล คอยให้คำแนะนำ
 
อย่างไรก็ตาม ฝากถึงคณะกรรมการทุกระดับ เพิ่มความถี่ในการพูด เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในหมู่คณะกรรมการด้วยกันเอง ในหมู่สมาชิก และประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม ในการพัฒนา ถ้าไม่ทั่วถึง อาจจะต้องจัดทำโครงการประชาสัมพันธ์ ควบคู่กันไปก็จะเป็นการดี ผู้คนทั่วไปจะได้เกิดการรับรู้ และเข้าใจในแนวนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น
 

 

สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น