วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สุรินทร์ร่วมกันทำกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก เพิ่มพื้นที่สีเขียว ปรับปรุงแหล่งสิ่งแวดล้อมสาธารณะ ให้เหมาะแก่การเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

วันที่ 5 มิ.ย. 56 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองยาว เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการจัดกิจกรรมกำจัดวัชพืช และทำความสะอาดคลองสาธารณะ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก โดยความร่วมมือจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ เทศบาลเมืองสุรินทร์ แขวงการทางสุรินทร์ สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานคุมประพฤติ เรือนจำกลางสุรินทร์ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกิจกรรม 150 คน ทำความสะอาดสวนสาธารณะและคลองสาธารณะ โดยการดำเนินการครั้งนี้เป็นการดำเนินการต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เพื่อให้พื้นที่สาธารณะซึ่งเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนทั่วไป ให้เกิดความสะอาดสวยงามและสดชื่น

ทั้งนี้ วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อให้ทุกคนมองเห็นและตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต ของมนุษย์ ให้คงอยู่อย่างมีคุณภาพและลดการทำลายสิ่งแวดล้อมอันเป็นผลให้เกิดทั้งภัย ธรรมชาติ มลพิษสิ่งแวดล้อมต่างๆเป็นต้น ภาคส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมจึงบูรณาการความร่วมมือกับทั้งภาครัฐ และเอกชน ในการร่วมกันทำกิจกรรมอนุรักษ์ ฟื้นฟู ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขึ้น


 

กำชัย วันสุข ส.ปชส.สุรินทร์ ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น