วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อำเภอเมืองนครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดนักศึกษาช่าง พบฉี่สีม่วง 6 คน เตรียมส่งตัวเข้าค่ายบำบัดเลิกยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

วันนี้ (5 มิ.ย. 56) เวลา10.00 น. ที่วิทยาลัยสารพัด ช่างนครราชสีมานายณัชวันก์ เตชะเสน ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครราชสีมา ร่วมกับนายปราโมทย์ ขุนเพ็ง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา ได้นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่จาก อบต.หมื่นไว ลงพื้นที่ออกสุ่มตรวจปัสสวะเพื่อหาสารเสพติดนักศึกษา ระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 ของวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา จำนวน 500 คน
 

นายณัชวันก์ เตชะเสน ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวว่า การออกสุ่มตรวจปัสสาวะดังกล่าวเป็นการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพ ติดในสถานศึกษา ตามนโยบายของจังหวัด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่อาจจะเกิดขึ้นกับกลุ่ม เยาวชนในเขตพื้นที่ ทางอำเภอเมืองนครราชสีมาจึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้า ตรวจหาสารเสพติดจากนักศึกษากลุ่มเสี่ยงที่จะเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดที่ วิทยาลัยดังกล่าว โดยมีการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะนักศึกษาทั้งชายและหญิง จำนวน 500 คน ผลการตรวจปัสสาวะพบนักศึกษาชาย มีสีม่วง จำนวน 6 คน ซึ่งต้องส่งผลพิสูจน์ไปตรวจซ้ำในห้องแล็บที่โรงพยาบาลเพื่อยืนยันให้แน่ชัด อีกครั้ง และหากนักศึกษาคนไหนที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วงจะส่งเข้าสู่กระบวนการบำบัด เป็นเวลา 8คืน 9วัน ที่กองพันทหารราบที่ 1ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 เพื่อลดการเสพและเลิกยาเสพติดให้ได้ในที่สุด และไม่ย้อนกลับมาหายาเสพติดอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น