วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ม.ราชภัฏมหาสารคาม เตรียมพัฒนามัคคุเทศก์รองรับประชาคมอาเซียน

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จัดงานแถลงข่าวการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจท่องเที่ยว ของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ที่ห้องประชุมเธียร์เตอร์ อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองศิริราชสมบัติครองราชย์ครบ 60 ปี อาคาร 34 คณะวิทยาการจัดการ อาจารย์วุฒิพล ฉัตรจรัสกูล คณบดีคณะวิทยาการจัดการ พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ร่วมกับ พันธมิตรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดงานแถลงข่าว "โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม" โดยเตรียมจัดฝึกอบรมอาชีพมัคคุเทศก์ให้กับนักศึกษาวิชาเอกการท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 4 ผู้ประกอบการและนักธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ จำนวน 200 คน ในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม 2556 เพื่อเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรการท่องเที่ยว ด้านการบริการ การอำนวยความสะดวก และการสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

นางสาวปราณปริยา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและการกีฬาจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในปี 2554 จังหวัดมหาสารคาม มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 377,000 คน ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจำนวนกว่า 10,000 คน และมีรายได้ที่เกิดจากธุรกิจการท่องเที่ยวกว่า 400 ล้านบาท

ด้านอาจารย์วุฒิพล ฉัตรจรัสกูล คณบดีคณะวิทยาการจัดการ กล่าวว่า การจัดอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ต้องการให้บุคลากรในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว และเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ซึ่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน 3 ประเทศ จึงจำเป็นต้องเรียนรู้วัฒนธรรม ภาษา เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการกับนักท่องเที่ยวของประเทศ สปป.ลาว กัมพูชา และเวียดนาม


 

ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น