วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อําเภอโกสุมพิสัยจัดแข่งขันเรือยาวชิงแชมป์สะดืออีสานและมหกรรมกีฬาพื้นบ้านต่อต้านยาเสพติด ประจําปี 2556 เนื่องในวันต่อต้าต้านยาเสพติดโลก

(26-06-56) ที่อ่างเก็บนํ้าบึงกุย อําเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม สํานักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคามร่วมกับอําเภอโกสุมพิสัยจัดการ แข่งขันเรือยาวชิงแชมป์สะดืออีสานและมหกรรมกีฬาพื้นบ้านต่อต้านยาเสพติดประ จําปี 2556 โดยมีนายนพวัชร สิงศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานเปิดงานพร้อมมอบธงหมู่บ้านสีขาวปลอด ยาเสพติดและประกาศเจตนารมย์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด


นายนราธร ศรประสิทธิ์ นายอําเภอโกสุมพิสัยกล่าวว่าสืบเนื่องจากรัฐบาลของ พณฯนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้มีนโยบายและความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งมีผลกระทบโดย รวมประกาศกําหนดให้เป็นวาระแห่งชาติต้องบูรณาการแก้ไขปัฟญหายาเสพติดอย่าง ครบวงจร บูรณาการทุกมาตรการอย่างมีคุณภาพ เน้นแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดโดยกลไกของของ ศพส.ทุกระดับ ภายใต้การนําของผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม อําเภอได้บูรณาการความร่วมมือเพื่อให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดบรรลุผลตามที่ รัฐบาลมุ่งหวังทําให้เกิดผลสัมฤทธิ์และบรรลุเป้าหมายตามที่กําหนดอย่างน่าพอ ใจและในโอกาสวันที่26 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย กําหนดให้ทุกพื้นที่จัดกิจกรรมเพื่อสร้างกระแสให้บุคคลทั่วไปตระหนักถึงภัย แห่งยาเสพติดและสร้างพลังแห่งความสามัคคีที่จะเอาชนะยาเสพติดได้อย่าง ยั่งยืน อําเภอได้ทํางานเชิงบูรณาการกับสํานักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมรวมพลังชาวโกสุมพิสัยต้านยาเสพติดและการแข่งขันกีฬาทางนํ้าชิง เจ้าสนามบึงกุย เพื่อต่อต้านยาเสพติดเพิ่มโดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดงานคือประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวและจุดขายของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคตอันไกล้ด้วยโดยมีการแข่งขันเรือ ยาวไม่เกิน 30 ฝีพาย เรือแจว 2ฝีพาย การชกมวยทะเล มหกรรมกีฬาพื้นบ้่าน ประกวดธิดาสะดืออีสานและการแข่งขันกองเชียร์ โดยนักท่องเที่ยวและผู้มาเที่ยวชมงานเป็นจํานวนมาก



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น