วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์ รวมพลกว่า 3,000 คน สวมเสื้อสีขาวเป็นพลังแผ่นดินพร้อมประกาศ"คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด”

จังหวัด สุรินทร์ รวมพลพลังมวลชน ทั้งนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป กว่า 3,000 คน สวมเสื้อสีขาว แสดงพลังแผ่นดิน พร้อมประกาศ"คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด”
 

วันนี้ ( 26 มิ.ย. 56 ) เวลา09.00 น. ขบวนเดินรณรงค์กลุ่มพลังมวลชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 3,000 คน สวมเสื้อสีขาวเป็นพลังแผ่นดินพร้อมประกาศ"คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด โดยรณรงค์จาก 3 จุด ทั่วเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ไปที่บริเวณลานสนามกีฬาศรีณรงค์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จากนั้น เวลา 09.30 น. นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานพิธีเปิดกรวยถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อ่านคำปราศรัยของฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2556 และนำพลังมวลชนประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

ซึ่งนายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา กว่า 3,000 คน กล่าวคำปฏิญาณจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งนี้เนื่องมาจากองค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติด และรัฐบาลได้กำหนดนโยบายให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมียุทธศาสตร์ "พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” เป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้กรอบแนวคิด "คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด” เพื่อให้ประชาชน ชุมชน เยาวชน รับรู้ และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด ในการที่จะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยการระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วนร่วมเป็นพลังแผ่นดินในการเอาชนะยาเสพติด

จังหวัดสุรินทร์ จึงได้จัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2556 ในวันนี้ พร้อมจัดให้มีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงาน ต่าง ๆ การแสดงของนักเรียน การประกวด TO BE NUMBER ONE DANCERCISE ภายในงานให้เยาวชนที่มาร่วมงานได้ชมกันอย่างเต็มที่ด้วย 





อนุชา  หาญนึก / ภาพ
กัญญรัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น