วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พลังมวลชนชาวมหาสารคามร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

กลุ่มพลังมวลชนจังหวัดมหาสารคามกว่า 10,000 คน ร่วมกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2556 ภายใต้แนวคิด"คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด"

ขบวนเดินรณรงค์ที่มาจากทั้ง 4 มุมเมืองภายในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม ที่มีนักเรียน นักศึกษา ผู้ประสานพลังแผ่นดิน กลุ่มพลังมวลชน จังหวัดมหาสารคาม กว่า 10,000 คน ที่พร้อมใจกันใส่เสื้อสีขาว และ ถือป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด เพื่อสร้างกระแส รวมพลังชาวมหาสารคาม ให้หันมาร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2556 ที่จังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด" โดยปีนี้มีคำขวัญที่นำมาใช้สำหรับการรณรงค์ว่า "ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน”

โดยทุกขบวน ได้เดินทางมารวมกัน ที่บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดการรณรงค์ พร้อมเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนของสังคม ร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ นอกจากจะมีการเดินรณรงค์แล้ว ยังมีการอ่านสาส์นของนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก พิธีมอบธงสัญลักษณ์หมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด จำนวน 14 หมู่บ้าน/ชุมชนในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม ทุกคนร่วมกล่าวคำปฏิญาณต่อต้านยาเสพติด

นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการกองทุนแม่ของแผ่นดิน นิทรรศการทูบีนัมเบอร์วัน นิทรรศการการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของส่วนราชการ สถานศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การแสดงของสมาชิกชมรมทูบีนัมเบอร์วัน การแสดงวงโยธวาทิตโรงเรียนผดุงนารี แชมป์ประเทศไทย ตลอดการประกวดกล่าวสุนทรพจน์ ละครสั้น และ แดนเซอร์




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น