วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อุดรธานี ออกตรวจสอบปริมาณข้าวโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำคณะทำงานฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบสต็อกข้าวของโรงสีและคลังสินค้ากลางที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล 

ตามที่คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช. ได้มอบหมายให้คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือขององค์การคลังสินค้า และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร พร้อมกับเร่งรัดตรวจสอบสต็อกข้าวทั้งของโรงสีและโกดังกลางที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต ๒๕๕๔/๕๕ นาปรัง ปี ๒๕๕๕ และข้าวเปลือก ปีการผลิต ๒๕๕๕/๕๖ หากตรวจสอบพบการทุจริตให้ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาโดยเคร่งครัดนั้น  ที่จังหวัดอุดรธานีเช้าวันนี้ (๒๖ มิ.ย.๕๖) นาย ชยพล ธิติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับมอบหมายจากนาย เสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้นำคณะทำงานตรวจสอบสต็อกข้าวระดับจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณข้าวของโรงสีและคลังสินค้ากลาง ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีทั้งหมด ๑๘ แห่ง ในวันนี้ได้ดำเนินการตรวจสอบที่โรงสี บจก. อุดรชัยธนาสินเจริญ คลังสินค้ากลาง บจก.อุดรชัยธนาสินเจริญทั้ง ๔ หลัง  คลังสินค้ากลาง บจก.อุดรประเสริฐผล  โรงสี บจก.อุดรสินไพบูลย์ และโรงสี หจก.กุดจับการเกษตร (๑๙๙๓) ผลปรากฏว่ามีปริมาณข้าวครบถ้วน ตามจำนวนตัวเลขที่มีการควบคุมกำกับดูแล ไม่พบสิ่งผิดปกติที่มีการแอบอ้างและสวมสิทธิ์แต่อย่างใด นาย ชยพล ธิติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า คณะกรรมการระดับจังหวัดทั้ง ๓ ฝ่าย ประกอบด้วยฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเกษตร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นประจำ ไม่มีข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านมาสวมสิทธิ์อย่างเด็ดขาด ทุกอย่างเป็นไปตามนโยบายของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ และนโยบายของรัฐบาล

โครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ปีการผลิต ๒๕๕๕/๕๖ รอบที่ ๑ มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ ๑๘,๐๑๐ ราย ปริมาณข้าว ๔๕,๐๓๓ ตัน แปรสภาพส่งมอบข้าวสารเข้าโกดังกลางแล้ว ๒๕,๗๑๙ ตัน คงค้าง ๗๐ ตัน รอบที่ ๒ เกษตรกรนำข้าวเปลือกไปจำนำ ๑,๑๓๔ ราย ปริมาณข้าว ๓,๕๗๔ ตัน แปรสภาพส่งมอบข้าวสารเข้าโกดังกลางแล้ว ๖๒๖ ตัน คงค้าง ๑,๕๙๗ ตัน





ประชุม   จตุเทน   ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น