วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหารอบรมขยายผลแก่ผู้ปฏิบัติงาน “OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม” ในระดับจังหวัด (ครู ข)

วันนี้ (๒๖ มิ.ย. ๕๖) ณ โรงแรมพลอย พาเลซ อำเภอเมืองมุกดาหาร นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการอบรมขยายผลแก่ผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม ในระดับจังหวัด (ครู ข) พร้อมผู้แทนจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด สำนักงานสาธารณสุข สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ ๔๒ สำนักงานแรงงานจังหวัด สำนักงานจัดหางานจังหวัดและสถานีตำรวจภูธร เพื่อให้ทุกภาคส่วนพร้อมให้บริการประชาชนที่ประสบปัญหา ๔ ปัญหาหลักอย่างเต็มรูปแบบ

นางสาวจริญา วันทาวงศ์ นักพัฒนาสังคม ชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า ด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้รับมอบหมายจากนายก รัฐมนตรีให้เป็นเจ้าภาพหลัก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการดำเนินงานช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและคนพิการที่ประสบปัญหา ๔ ปัญหาหลัก กระทรวงสาธารณสุข :ตั้งครรภ์ไม่พร้อม (คุณแม่วัยใส) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : การค้ามนุษย์ กระทรวงแรงงาน : แรงงานเด็กและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ :การกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและคนพิการภายใต้ชื่อ "OSCCศูนย์ช่วยเหลือสังคม”โดยนำระบบสารสนเทศเข้ามารองรับการให้บริการ เมื่อวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๕๖ เพื่อให้ทุกภาคส่วนพร้อมให้บริการประชาชนที่ประสบปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มรูป แบบ ภายในเดือนมิถุนายน ๒๕๕๖

ทั้งนี้ให้ยึดหลักการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ เครือข่ายภาคประชาชนที่มีการกำหนดการเชื่อมต่อที่ชัดเจน มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการจัดเก็บข้อมูล การส่งต่อตั้งแต่การรับเรื่อง จนถึงการให้บริการขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้สามารถติดตามและประเมินผลผ่านระบบ สารสนเทศได้




พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น