วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก(๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖)

ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอำนาจเจริญร่วมกับส่วนราชการ สถานศึกษา ภาคเอกชน และพลังมวลชนต่างๆ ในจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายตลอดเวลา แต่ก็มีพลังประชาชนเข้าร่วมชมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น
วันนี้ (๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖) ซึ่งเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดอำนาจเจริญ โดยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอำนาจเจริญร่วมกับส่วนราชการ สถานศึกษา ภาคเอกชน และพลังมวลชนต่างๆ ในจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกันจัดงาน "คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด”  เพื่อรณรงค์ร่วมกันเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ภายใต้คำขวัญ "ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน”  ณ สวนสาธาณะมิ่งมงคล (หอนาฬิกา) ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ  โดยมี นายวิฑูรย์ ศิริบุลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และอ่านคำปราศรัยของนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด และนำผู้ร่วมงานกล่าวสัตย์ปฏิญาณตนจะไม่ข้องเกี่ยวยาเสพติด
ภายในงานมีการจัดขบวนเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ของหน่วยงานราชการ สถานศึกษา และกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ กว่า ๑ พันคน มีการแสดงโชว์วงดุริยางค์ และการแสดงบนเวทีชุด TO BE NUMBER ONE ของโรงเรียนอำนาจเจริญ  รวมทั้งการแสดงโชว์การควงอาวุธปืนของชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายตลอดเวลา โดยมีประชาชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมกิจกรรมในงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการออกร้านจัดนิทรรศการของแรงงานจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด ชมรมทูบี นัมเบอร์วัน และเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ              
นายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงสถานการณ์ยาเสพติดของจังหวัดอำนาจเจริญในขณะนี้ว่า ยังอยู่ในระดับรุนแรงเนื่องจากมีพื้นที่ติดชายแดนเพื่อนบ้าน จึงเป็นจุดบอดให้มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร ตลอดจนผู้นำชุมชน และประชาชนได้มีการบูรณาการทำงานเพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้ม แข็งตลอดเวลา ทำให้จังหวัดอำนาจเจริญ มีผลการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการในแผนงานที่ ๒ และด้านการบำบัดรักษาผู้เสพ/ผู้ติดยาในระดับดีเด่น  เข้ารับรางวัลจากสำนักงานป้องกันและปรายยาเสพติดแห่งชาติ (ปปส.) ประจำปี ๒๕๕๖ ซึ่งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีพลังในการทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคมของจังหวัดอำนาจเจริญต่อไป



สุรพล บุตรวงศ์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น