วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร จัดอบรมการขับขี่ปลอดภัยสวมใส่หมวกกันน็อก 100%

ที่ห้องประชุมโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธื ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการขับขี่ปลอดภัย ด้วยการสวมใส่หมวกกันน็อก 100 % รุ่นที่ 1 ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหารร่วมกับสถานีตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารจัดขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติตามกฎจราจรได้อย่างถูกต้อง พร้อมทั้งให้เกิดจิตสำนึกในความปลอดภัยและมีวินัยบนท้องถนน โดยมีนักเรียนของโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ จำนวน 100 คน เข้ารับการอบรม

นายโอภาส พิเศษสกุลวงศ์ ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดอบรมในโครงการนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหารจะมีการจัดอบรมทั้งหมด 10รุ่น จำนวน 1,000คน และหลังจากจบการอบรมในแต่ละรุ่นจะมีการคัดเลือกผู้ที่ผ่านการอบรมรุ่นละ10คน เป็นต้นแบบในกลุ่มของสถานศึกษาที่มีใจรักมาเป็นเครือข่ายต่อต้านอุบัติเหตุทางถนนโดยร่วมกิจกรรมจิตอาสา ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนร่วมกับทางจังหวัดมุกดาหารต่อไป

สำหรับอบรมโครงการขับขี่ปลอดภัยด้วยการสวมใส่หมวกกันน็อก 100 %ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ)ซึ่งได้เงินจากการประมูลเลขทะเบียนรถสวย




พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น