วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กกต.จ.บึงกาฬ จัดอบรมผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้ง และการออกเสียงประชามติมืออาชีพ ประจำปี ๒๕๕๖

วันนี้ (๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเดอะวัน อ.เมือง จ.บึงกาฬ ได้มีการฝึกอบรมผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้ง และการออกเสียงประชามติมืออาชีพ ประจำปี ๒๕๕๖ โดยมีนายสรวิศ ทำเนาว์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานพิธีเปิดการอบรม

นายชัชวาล สุขหล้า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ ในฐานะประธานการฝึกอบรม กล่าวว่า เนื่องจากในวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๖ จังหวัดบึงกาฬ จะมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลครบวาระการดำรงตำแหน่ง จำนวน ๑๘ แห่ง ซึ่งจะต้องจัดการเลือกตั้งภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันครบวาระตามมาตรา ๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๔๕ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบ กฎหมายที่เปลี่ยนแปลง อันจะส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต โปร่งใสและเที่ยงธรรม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ จึงได้จัดทำโครงการอบรมผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติมืออาชีพ โดยจัดอบรมวิทยากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (วิทยากร ครู ข) ขึ้น เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และสามารถไปเป็นวิทยากรอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะครบวาระดังกล่าว การอบรมกำหนด ระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยผู้เข้าอบรมเป็นวิทยากรจากองค์การบริหารส่วนตำบลที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง รวม ๖๐ คน

นายชัชวาล สุขหล้า กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังการอบรมวิทยากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (วิทยากร ครู ข) จะมีความเข้าใจในระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง และนำไปสู่การปฏิบัติทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น