วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อัยการกาฬสินธุ์จัดโครงการยุติความรุนแรงในครอบครัว

สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดโครงการยุติความรุนแรงในครอบครัว เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนยุติความรุนแรงในครอบครัว และสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนในสังคมไทยได้ตระหนักว่าปัญหาดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวหรือปัญหาในครอบครัวอีกต่อไปแต่เป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไขให้หมดไปในสังคม

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 ที่หอประชุมธรรมาภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายอุดม สมรส รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการสำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ยุติความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งสำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิประชาชนกาฬสินธุ์ (สคช.) จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในการยุติความรุนแรงในครอบครัว และผู้หญิง ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนในสังคมได้ตระหนักว่าปัญหาความรุนแรงในครอบครัว สตรี ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแต่เป็นปัญหาที่ทุกคนในสังคมช่วยเหลือกันได้ โดยมีผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์จาก 36 ชุมชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบประกาศนียบัตรแก่กรรมการที่ปรึกษาของสำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

นายเถลิงศักดิ์ แสบงบาล อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญกับปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อหญิง และทรงรับเป็นองค์ทูตสันถวไมตรีของกองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเฟม ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อและโครงการเป็นองค์การเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ โดยมีเป้าหมายในการทำงานเพื่อยกสถานภาพของสตรี สำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานด้านยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทยตามแนวพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จึงน้อมนำพระดำริดังกล่าวมาดำเนินจัดทำกิจกรรมเพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงเพื่อความต่อเนื่องโดยการแปรเสียงที่ลงชื่อสนับสนุนการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงเพื่อความต่อเนื่องโดยการแปรเสียงที่ลงชื่อสนับสนุนการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงกว่า 3 ล้านรายชื่อในประเทศไทยเมื่อปี 2551 ให้เป็นรูปธรรมผ่านการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าถวายพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาต่อไป ดังนั้น สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับ สำนักงานอัยการ สคช. ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่ผู้นำชุมชน นักเรียน ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกัน แก้ไขปัญหาเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรี และครอบครัวในจังหวัดกาฬสินธุ์ให้หมดไป




ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น